กระดานสุขภาพ

อะไรก็ไม่รู็
Anonymous

25 เมษายน 2558 09:03:24 #1

คือ ผมมีคล้ายๆ กับ เนื้องอกสีขาวตรงรูทวารเลยอะครับ แรกๆๆ ไม่มีอาการเจ็บหรืออะไรเลย แต่พอวันนึงผมไปบีบไปแกะมัน มันมีอะไรหลุดออกมาไม่ร้ครับ หลังจากนั้นก็ขึ้นมาใหม่ แล้วจะมีีอาการคันๆๆ นิดๆๆ แล้วมาไม่นานนี้ ผมถ่ายติดเลือดออกมาด้วยอย่างเห็นได้ชัด แล้วจากนั้นมันมีอาการเจ็บเบาๆๆ มาตลอดเลยอะครับ ผมเป็นอะไรครับหมอ

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.84 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

29 เมษายน 2558 15:25:19 #2

ถ้าคุณมีความเสี่ยง คือเป็นชายรักร่วมเพศ และมีการสอดใส่ทางทวารหนัก ก็มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อาการที่เล่ามาอาจจะเป็นหูดหงอนไก่ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์ที่เกิดจากเชื้อไวรัส Human papillomavirus (HPV) รักษาโดยใช้ยาจี้ โดยแพทย์หรือพยาบาล อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ประมาณ 4 อาทิตย์ก็จะหลุด หรืออาจใช้เลเซอร์หรือจี้ด้วยไฟฟ้า และต้องตรวจดูในช่องทวารหนักว่ามีอยู่ข้างในหรือไม่ถ้ามีก็ต้องจี้ด้วยไฟฟ้าฟรือเลเซอร์ นอกจากนี้อาจจะมีโรคอื่นร่วมด้วย เช่น หนองใน แนะนำหาหมอ และควรจะตรวจเลือเดเอดส์ และซิฟิลิส โดยใช้สิทธิที่มี เช่น บัตรทอง ประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าตรวจ ในกรณีที่ไม่ความเสี่ยง เช่น ไม่เคยมีการสอดใส่ทางทวารหนัก ก็อาจจะเป็นโรคอื่น เช่น ริดสีดวงทวาร สรุป ขึ้นกับความเสี่ยง แนะนำหาหมอ หรือถ่ายรูปบริเวณที่เป็นและให้ประวัติทางเพศสัมพันธ์เพิ่มเติมมาด้วย

Anonymous

10 พฤษภาคม 2558 12:36:52 #3

แล้วมันเกี่ยวไรกับ HIV ไมครับ ผมเคยตรวจแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน ไม่พบอะไร แล้วตอนนี้เหนื้องอกนั้นจากขนาดใหญ่มันก็เล็กลงจากสีขาวมันก็เปลี่ยนเป็นสีออกน้ำตาล แต่มันจะรู้สึกคันเอามากเลยครับ