กระดานสุขภาพ

แฟนเม็นไม่มา 2 อาทิตย์ ทำไงดีคับ หมอ
Meen*****e

14 เมษายน 2558 06:05:45 #1

คือผมไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กันแบบสอดใส่อวัยวะเพศคับ แต่ผมเอานิ้วไปแหย่ของแฟน แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่า มีน้ำหล่อลื่นติดนิ้วรึป่าว แต่ก่อนแหย่ ผมก็เอานิ้วไป ลูบๆ ตรงเป้ากางเกงแฟนก่อน แล้วค่อยล้วงคับ  พอเส็ด ผมก็ไปปล่อยอสุจิในห้องน้ำคับ แล้วก็ล้างมือ ตอนนี้แฟนผมเม็นไม่มา 2 อาทิตย์แล้วคับ  แฟนผมจะท้องป่าวคับ (แฟนผมพึ่งเคยโดนนิ้วแหย่ครั้งแรก และเรายังไม่เคยมีไรกันคับ) เครียดมากเลยคับ

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Meen*****e

14 เมษายน 2558 15:50:46 #2

ขอถามเพิ่มเติมนะคับ 

1. กรณีที่ผมกล่าวมา มีโอกาสท้องไหมคับ

2.ทำไมแฟนผมถึงเม็นยังไม่มาคับ ถ้าไม่ท้อง

3.การที่เราไม่ได้มีเพศสัมพันแบบสอดใส่อวัยวะเพศ แต่ใช้นิ้วแหย่ ถ้าบังเอิญนิ้วเปื้อนน้ำหล่อลื่น จะทำให้มีโอกาสท้องมากน้อยเพียงใดคับ

ตอนนี้เครียดและกังวลมากเลยคับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

16 เมษายน 2558 15:39:59 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ

ลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกติ มาไม่เป็นรอบหรือไม่สม่ำเสมอ หรือ ระยะห่างระหว่างรอบไม่สม่ำเสมอนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ที่มีประจำเดือนใหม่ๆนั้น จะเกิดจากการทำงานของสมอง มดลุก รังไข่และระบบฮอร์โมนยังทำงานประสานกันไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้บางรอบเดือนไม่เกิดการตกไข่ เป็นผลต่อให้รอบประจำเดือนผิดปกติได้ ซึ่งหากระบบต่างๆทำงานดีขึ้นก็จะทำให้การตกไข่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ประจำเดือนก็จะเป็นรอบดี ซึ่งจะใช้ระยะเวลาโดยเฉลี่ยประมาณ 3 ปีครับ ส่วนสาเหตุอื่นๆที่เป็นสาเหตุที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด หรือ เดินทางบ่อย เปลี่ยนแปลงสถานที่หรือการดำเนินขีวิต เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ ดังนั้น หากรอบประจำเดือนผิดปกติมาก มามาก มากะปริดกะปรอยจนทำให้รบกวนชีวิตประจำวัน หรือ ขาดหายไปนานเกิน 3 เดือน ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อประเมินและรักษาตามสาเหตุนะครับ