กระดานสุขภาพ

แพ้วัคซีน *** สงผลต่อระบบสืบพันธ์หรือไหม
Anonymous

24 กุมภาพันธ์ 2558 19:39:45 #1

วันที่ 20 มกราคม รับการ ตรวจ std มาคะ เพราะ มีเม็ดขาวๆขึ้นที่แคมในหนึ่งเม็ด หมอบอกว่าคงเป็นสิวเพราะสะกิดนิดๆก็ออก แล้วก็ทายาให้ คะ (ไม่ทราบว่าเป็นยาอะไร) ก็เลยขอฉีด *** วันนั้นด้วยเลย กลับมามีอาการปวดขาขวา ขยับไม่ได้เลย แล้วหลังจากนั้นก็เป็นๆหายๆ ตามด้วยเป็นหวัดคะ ประจำเดือนมาวันที่ 22 มค มาอยู่สองวันหายไปเลย ไม่เคยมาน้อยขนาดนี้มาก่อน ผ่านไปอาทิตย์นึง มีผื่นขึ้นตามลำตัวคะไปหาหมอ รพที่ฉีดคะ หมอตอบแค่เกียวกับอาการผื่นขึ้นก็ไม่แนะนำให้ฉีด โดส สอง กะ สาม และบอกว่าไม่เกียวกับที่ปวดขา อาการปจดหายไปเฉยๆไม่ได้ตอบคะไม่ได้เช็คอะไรด้วย หลังจากนั้น แล้วก็มี vestibular parpillae ขึ้นคะ แต่คิดว่าเป็นแค่ลอยถลอก เพราะคลำๆแล้วไม่เรียบ ไปหา หมอ อีก รพ นึงคะ ไม่ใช้หมอดู คะ ให้แต่ เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่บอกว่าดูก็ปกติดี คิดว่าคงเป็นแค่ลอยถลอก พอดีเข้าไปอ่านบทความนึงเกี่ยวกับ vestibular parpillae แล้วเจอ บทความข่างล่างนี้ เดือนนี้ ปจด ก็มาน้อยอีกเช่นเคย ปกติ สองวันแรกจะมาเยอะมาประมาน 6-7 วันเสมอ เมื่อวานวันที่ 23 กพ มานิดนึงสีน้ำตาลอ่อนๆ วันนี้ 24 กพ.มาน้อยมากๆคะ คือ คิดว่ามันจะเกี่ยวกับ *** ไหมคะ หรือ รังไข่เรามีปัญหาอะไรหรือปาวอ่านเกียวกับ side effects ของ gardasil มีคนไช้อาการ ovarian-failure กำลังจะหมดประจำเดือนก่อนวัยไหมคะ มันถึงมีอาการ vestibular parpillie ขึ้นมาอะ คะ ควรรับการตรวจอะไรบ้างคะ ถ้าอยากรู้ว่ารังไขและฮอร์โมนเรายังทำงานปกติหรือเปล่า 
ขอบคุณคะ
Anatomic Variants
ลักษณะทางกายวิภาคของปากช่องคลอดที่แตกต่างไปจากปกติ เช่น ภาวะแคมสองข้างไม่เท่ากัน( labial asymmetry) (Fig. 16-1).และอีกภาวะหนึ่งที่พบบ่อยคือ vestibular papillae [1] (Fig. 16-2) ภาวะนี้พบได้ถึงร้อยละ 44 ของหญิงวัยก่อนหมดประจำเดือน และ ร้อยละ 8 ของหญิงวัยหมดประจำเดือน ลักษณะคล้ายตุ่มเล็กสีเนื้อหรือสีชมพูขนาดเท่าๆกันบริเวณ vestibule ไม่มีอาการ มักจะวินิจฉัยผิดเป็น condylomata accuminata (HPV–related) ซึ่ง vestibular papillaeนั้นมักจะมีขนาดของตุ่มเท่ากันและสม่ำเสมอกว่า
http://www.med.cmu.ac.th/dept/obgyn/2011/index.php?option=com_content&view=article&id=807:an-approach-to-clinical-diagnosis-management-common-vulvar-dermatoses&catid=45:topic-review&Itemid=561

อายุ: 26 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 75 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 30.04 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

26 กุมภาพันธ์ 2558 16:20:03 #2

ถึง คุณ 6843b
ก่อนอื่นทางทีมงานต้องขอความร่วมมือในการตั้งคำถามขอให้โพสเพียงกระทู้เดียวต่อคำถามเรื่องเดียวกันนะค่ะ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตอบ หากตั้งมาหลายกระทู้จะทำให้คุณหมอสับสนได้ค่ะ

โดยคุณ 6843b สามารถติดตามคำตอบจากคุณหมอ ตาม link ด้านล่างที่คุณ 6843b ได้ตั้งกระทู้ไว้ตอนแรกนะค่ะ
http://haamor.com/webboard/ห้องกระดูกและไขข้อ/4934/