กระดานสุขภาพ

สอบถามมีก้อนเป็นไตๆๆที่อวัยวะเพศชายครับ บีบออกมาเป็นก้อนไขมันคล้ายสิวครับ
Anonymous

12 กุมภาพันธ์ 2558 14:43:31 #1

สวัสดีครับคุณหมอ ผมมีเรื่องกลุ้มใจครับ แต่งานมาประมาน3ปี ก่อนแต่งงานได้ขลิบปลายอวัยะเพศชายตามหลักศาสนาอิสลามครับ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี หลังผ่าตัดใช้งานได้ปกติครับ แต่เมื่อคืนนี้อยู่ดีๆผมรู้สึกคันต้องรอยแผลที่เย็บครับ ลองคลำๆดูเป็นก้อนไตๆๆครับขนาดเท่าเม็ดเขียวเลยลองบีบออกมา ตอนแรกๆๆออกมาเป็นของเหลวเหมือนหนองครับแต่ไม่ได้ออกมาเยอะนะครับแค่ซึมๆตอนบีบ ผมเลยลองบีบอีกออกมาเป็นก้อนสีขาวไขมันเหมือนสิวที่มันสุกครับ ถ้าดมดูจะมีกลิ่นเหมือนหัวสิวครับ ผมบีบออกจนหมดครับ แต่มันยังมีเป็นก้อนๆอยู่ ผมจะเป็นอะไรหรือป่าวครับ อันตรายไหมครับและผมต้องทำยังไงต่อไปดีครับ  ผมและภรรยาไม่เคยนอกใจกันครับ ส่วนวันนี้อาการปกติครับไม่คันไม่รู้สึกอะไรไม่มีรอยแผลครับ แต่คลำดูยังมีตุ่มอยู่ และผมสามารถมีเพศสัมพันธ์กลับภรรยาได้ไหมครับ อันตรายไหม พอดีสัปดาห์เป็นช่วงภรรยาผมตกไข่ครับ คือเรากำลังพยายามมีลูกกันอยู่ครับ ขอความกรุณาคุณหมอช่วยตอบวิเคราะห์อาการให้ผมด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

อายุ: 28 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 177ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.34 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

13 กุมภาพันธ์ 2558 15:51:06 #2

ถึง คุณ b3d40

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ b3d40 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ b3d40 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

15 กุมภาพันธ์ 2558 17:24:21 #3

ถ้าไม่มีประวัติเสี่ยง คือ ไม่มีเพศสัมพันธ์กับคนอื่นนอกจากภรรยา ก็ไม่เป็นโรคติดต่อ ที่เล่ามา อาจจะเกิดจากการอักเสบของต่อมใต้ผิวหนังที่เกิดบริเวณที่เป็นรอยเย็บแผล หรืออาจเป็นซีสต์ของต่อมไขมัน ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะ เพื่อดูว่าจะต้องแก้ไขอย่างไร เช่นอาจจะต้องตัดส่วนที่เป็นก้อนแข็งหรือที่เป็นไตออก แล้วเย็บแผลใหม่ หรือส่งรูปมาให้ดูก่อนก็ได้ สำหรับเรื่องการร่วมเพศกับแฟน ถ้าไม่มีการอักเสบหรือมีหนองออกจากตุ่มที่เป็น ก็สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ามปกติครับ