กระดานสุขภาพ

คุณหมอ ช่วยตอบหน่อย ครับ อยากรู้
Anonymous

31 มกราคม 2558 15:24:56 #1

โรคติดต่อเพศสัมพันธุ์ หนองใน หนองในเทียม เริบ แผลริมอ่อน หูดหงอนไก่ พบได้ที่บริเวณ อวัยวะเพศ หนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ มีพบได้ที่อื่นๆที่ผมมองไม่เห็นไหม คือแบบว่าหนองใน หนองในเทียม เริบ แผลริมอ่อน หูดหงอนไถ้ามีอาการเราจะมองเห้นและสังเกตด้วยตา มีการเป็นที่ภายในอวัยวะเพศไหม พวกโรคหนองใน หนองในเทียม เริบ แผลริมอ่อน หูดหงอนไก่

อายุ: 22 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 42 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.41 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

1 กุมภาพันธ์ 2558 13:59:45 #2

ถึง คุณ de7ba

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ de7ba ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ de7ba ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

2 กุมภาพันธ์ 2558 13:38:37 #3

โรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์มีหลายชนิดทั้งที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส เชื้อโปรโตซัว สำหรับหนองในแท้ และหนองในเทียม จะทำให้มีอาการคือมีหนองจากท่อปัสสาวะ ปัสสาวะแสบขัด ส่วนในผู้หญิงจะมีตกขาวผิดปกติ ส่วนเรื่องแผล ที่พบบ่อยในประเทศไทยคือ เริม ซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัส Herpes simplex อาการจะเป็นหลังจากที่มีความเสี่ยงประมาณ 5 -10 วัน ในกรณีที่เป็นครั้งแรก จะมีอาการรุนแรง เช่น มีตุ่มน้ำหลายๆกลุ่ม ปวดแสบปวดร้อน ตุ่มน้ำแตกเป็นแผลเจ็บและอาจมีการติดเชื้อแบคทีเรียร่วมด้วย นอกจากนี้อาจมีไข้ ต่อมน้ำเหลืองที่ขาหนีบโต และเมื่อเป็นแล้ว มักเป็นๆหายๆ เพราะจะมีเชื้อไวรัส Herpes) ไปแฝงตัวอยู่ที่ปมประสาทใต้ผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศ เมื่อมีการกระตุ้น เช่นการร่วมเพศ การช่วยตัวเอง ก็จะเป็นซ้ำ โดยอาจมีอาการปวด เสียว บริเวณผิวหนังก่อนที่จะเป็นแผล แต่การเป็นซ้ำครั้งต่อๆไปจะไม่รุนแรงและหายเอง ส่วนแผลริมอ่อนไม่ต่อยพบในไทย ส่วนหูดหงอนไก่เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์ที่พบได้บ่อยขึ้น เกิดจากเชื้อไวรัส Human Papilloma Virus (HPV) การรักษาคือใช้ยาจี้หรือใช้ไฟฟ้า หรือเลเซอร์ โดยสรุป โรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์มีหลายชนิด อาการแสดงและการรักษาขึ้นอยู่กับชนิดของโรค