กระดานสุขภาพ

เรื่องอวัยวะเพศชายของผม
Anonymous

23 มกราคม 2558 08:28:57 #1

สวัสดีครับคุณหมอ ผมอายุ 21 ปี อยากปรึกษาเรื่องอวัยวะเพศเวลาปัสสาวะผมต้องรูดหนังหุ้มปลายลงมาตอนปัสสาวะรู้สึกเหมือนว่ามันไม่ค่อยเสร็จหรือสุดอะครับ และก็มีอีกครับจำทำยังไงให้หัวองคชาตมันด้านๆ เวลาผมรูดหนังหุ้มปลายลงเพื่อที่จะให้หัวมันด้านๆ พอผมใส่กางเกงในมันก็รูดปิดหมดครับ และผมเป็นคนหลั่งเร็วมาก จะทำยังไงดีครับ

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 185ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.37 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

23 มกราคม 2558 14:50:07 #2

ถึง คุณ d870f

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ d870f ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ d870f ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

26 มกราคม 2558 03:54:48 #3

โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศ เวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง ในรายที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไป อาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไป เช่นในกรณีของคุณ ก็ควรขลิบครับ

การขลิบหนังหุ้มปลายเป็นการทำศัลยกรรมที่ถือว่าไม่ซับซ้อน แพทย์ศัลยกรรมทั่วไปทำได้ ต้องมีการฉีดยาชา ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงน่าจะเสร็จ ถ้ารักษาแผลให้ดี ประมาฌ 2 อาทิตย์ แผลก็จะหายดี ประโยชน์ของการขลิบ คือ ทำความสะอาดง่ายไม่เกิดแผลเวลามีเพศสัมพันธ์และมีการวิจัยที่ทวีปแอฟริกาพบว่าการขลิบหนังหุ้มปลายช่วยลดการติดเชื้อเอดส์เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ขลิบ 40% แต่ ประเทศไทยยังไม่มีการศึกษาเรื่องนี้ ส่วนเรื่องการหลั่งเร็ว

มีการสำรวจพบว่าโดยเฉลี่ย ผู้ชายจะมีการหลั่งหลังมีการสอดใส่ ประมาณ 4-8 นาที การหลั่งเร็วที่ถือว่าผิดปกติคือ หลั่งก่อนที่จะมีการสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าในช่องคลอดหรือหลั่งภายใน 1 หรือ 2 นาทีหลังจากมีการสอดใส่ ในกรณีของคุณ ถ้าไม่หลั่งก่อน 2 นาที ก็ถือว่าไม่ผิดปกติ สาเหตุที่ทำให้มีการหลั่งเร็วยังไม่แน่ชัด เช่นการแอบสำเร็จความใคร่ที่รวดเร็ว หรือสภาพทางจิตใจ สำหรับการรักษานั้น ถ้าสามารถรู้สาเหตุก็รักษาตามสาเหตุ แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ จึงยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าสามาถรักษาได้ผลดี อย่างไรก็ตามมีการใช้วิธีที่เรียกว่า squeeze method หรือ start-stop คือช่วยตัวเอง เมือรู้สึกว่าจะหลั่งให้หยุดและบีบอวะยวะเพศไว้ เมื่อความรู้สึกหาย ค่อยช่วยตัวเองต่อแล้วหยุด บีบ เป็นระยะๆ อาจช่วยให้หลั่งช้าลงได้ นพ. อนุพงศ์

นพ. อนุพงศ์

Anonymous

26 มกราคม 2558 05:54:19 #4

คือแบบอวัยวะเพศของผมมันสามารถรูดลงได้สบายไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมอยากให้หัวองคชาตมันด้านเวลาใส่กางเกงในจะได้ไม่เสียวครับ เวลาใส่กางเกงในหนังหุ้มมันชอบรูดปิดหัวองคชาตครับ หรือว่าแบบนั้นมันเป็นธรรมชาตครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

28 มกราคม 2558 13:12:49 #5

ถ้ารูดเปิดได้และไม่รัดเวลาอวัยวะเพศแข็งตัว ก็ไม่ต้องขลิบ ส่วนเรื่องส่วนหัวที่มีการเสียดสีกับกางเกง น่าจะเป็นเรื่องธรรมชาติของแต่ละคน แนะนำให้รูดหนังคลุมส่วนหัวไว้ หรือใส่กางเกงในที่ไม่รัดมากเกินไป