กระดานสุขภาพ

เวลามีเพศสัมพันแล้วเลือกออก
Anonymous

8 มกราคม 2558 09:47:49 #1

คือแฟนเป็นคนไม่ค่อยมีประจำเดือน มาไม่ค่อยตรง 2-3 เดือนมาครั้ง หรืออาจนานกว่านั้น แต่เวลาที่มีเพศสัมพันกันแฟนมีเลือกบ่อยมาก และบางครั้งก้เยอะ  เป็นแทบทุกครั้งที่มีเพศสัมพันกัน ซึ่งไม่เข้าใจ เพราะไม่ได้มีเพศสัมพันกันอย่างรุนแรง ย้ำว่าไม่รุนแรงเลย อยากทราบว่าเกิดจากอะไรคะ และการไม่มีประจำเดือนเป็นระยะเวลานานมีผลเสียมากน้อยแค่ไหนคะ

อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

9 มกราคม 2558 00:38:22 #2

ถึง คุณ 52df5

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 52df5 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 52df5 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

9 มกราคม 2558 16:33:15 #3

การที่มีเลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์อาจจะเกิดจกการมีติ่งเนื้อที่ผิดปกติบริเวณปากมดลูก หรือมีแผลที่ปากมดลูก ควรมารับการตรวจวินิจฉัย เพราะถ้ามีติ่งเนื้อที่ผิดปกติ การตัดเนื้อออกก็จะช่วยรักษาภาวะนี้ นอกจากนี้ อาจจะเกิดจากการมีเซลล์ผิดปกติ ที่ปากมดลูก จึงควรมารับการตรวจเช็คมะเร็งปากมดลูกเป็นประจำทุกปีด้วย จะได้ทราบว่ามีเซลล์ที่ผิดปกติหรือไม่ การที่ไม่มีประจำเดือนมาหรือนานๆ มาครั้งหนึ่งแสดงว่าอาจจะมีความผิดปกติของการทำงานของรังไข่ เช่น การไม่มีไข่ตก หรือมีกลุ่มอาการถุงน้ำที่รังไข่ ซึ่งไข่จะไม่ตกตามปกติ ทำให้ไม่มีรอบเดือนมา และผู้ป่วยมักจะมีสิว หน้ามัน ขนดกได้ การที่ไม่มีรอบเดือนมานานเกิน 3 เดือน อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดเซลล์ผิดปกติที่ผนังเยื่อบุโพรงมดลูกหรือมะเร็งได้ จึงควรทานยาเพื่อให้รอบเดือนมา นอกจากนี้ อาจจะสัมพันธ์กับภาวะมีบุตรยาก เมื่อแต่งงานแล้ว การวินิจฉัยสามารถทำได้โดยการตรวจอัลตราซาวด์เพื่อวินิจฉัยภาวะนี้ค่ะ