กระดานสุขภาพ

มีเลือดเล็กน้อยและปวดท้องน้อย คือประจำเดือนหรือเลือดล้างหน้าเด็กคับ
Anonymous

25 ธันวาคม 2557 14:27:49 #1

คือผมไม่ได้มีอะไรกับแฟนคับ แค่ใช้นิ้ว ถูๆและสอดเข้าไปในช่องคลอด และไม่แน่ใจว่านิ้วเปื้อนน้ำอสุจิไหม พอวันถัดมา แฟนมีอาการ ปวดท้องน้อย และเลือดออกเล็กน้อยกะปิดกะปอย เหมือนคลาบเลือดติดผ้าอนามัยเฉยๆ มาบ้างไม่มาบ้าง ประมาน 5วันคับ อีกอย่างแฟนผมน่าจะกินยาส** แต่กินบ้าง ไม่กินบ้างอ่าคับ อยากถามว่า

1.เลือดที่ไหลเล็กน้อยและมีอการปวดท้องน้อยบ้างเป็นบางวัน เป็นประจำเดือนหรือเลือดล้างหน้าเด็กคับ(เพราะวันที่มีอาการใกล้กะวันมีประจำเดือนรอบถัดไปพอดี) 

2.จากเหตุการข้างบนมีโอกาสจะท้องไหม

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.96 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

26 ธันวาคม 2557 18:34:35 #2

ถึง คุณ 0d010

เพื่อความเหมาะสมในการใช้สื่อสาธารณะ ทาง Admin ขออนุญาตลบชื่อทางการค้าออกจากหน้าเว็บนะคะ และทาง Admin ได้ส่งเนื้อหาทั้งหมดของคำถามให้ทางคุณหมอเรียบร้อยแล้วนะคะ ดังนั้น คุณ 0d010 ยังสามารถติดตามคำตอบของคุณหมอได้เช่นเดิมค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

28 ธันวาคม 2557 14:56:17 #3

วิธีการสอดนิ้วที่ไม่แน่ใจว่าปนเปื้อนน้ำอสุจิหรือไม่เข้าไปภายในช่องคลอด อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ แต่เลือดที่ออกในวันรุ่งขึ้นน่าจะเกิดจากรอยถลอกของผิวหนังจากปลายเล็บหรือเลือดออกมาจากปากมดลูกมีรอยถลอกจากการมีเพศสัมพันธ์ มีเส้นเลือดฝอยแตก ไม่เกี่ยวกับการตั้งครรภ์ เพราะจะตรวจพบการตั้งครรภ์ได้ต้องหลังจากมีเพศสัมพันธ์ประมาณ 2-3 สัปดาห์ ส่วนเลือดล้างหน้าเด็กที่อาจจะพบได้ก่อนตั้งครรภ์เป็นเลือดที่เกิดจากการฝังตัวของตัวอ่อนจะพบในช่วงที่มีการฝังตัวของตัวอ่อนหลังมีเพศสัมพันะ์ประมาณ 12-14 วัน แต่ไม่ไ้ด้เกิดกับทุกคนหรือทุกการตั้งครรภ์ค่ะ ส่วนยาสตรีหมอจะไม่ทราบสรรพคุณที่แน่นอน อย่างไรก็ตาม ถ้าช่วงดังกล่าวเป็นช่วงที่ใกล้กับรอบเดือนจะมาก็อาจจะเป็นประจำเดือนมาก็ได้ ให้สังเกตอาการไปก่อน และถ้าประจำเดือนไม่มาตามปกติก็ควรตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ด้วยค่ะ