กระดานสุขภาพ

เม็นไม่มา บริเวณท้องน้อยตึง
Knig*****t

25 ธันวาคม 2557 11:07:36 #1

คือเดือนที่แล้วผมมีอะไรกับแฟนได้1วัน แล้วอีกวันเม็นแฟนผมก็มาแต่ผมก็ให้เธอกินยาคุมฉุกเฉินไปกันไว้ก่อน และพออีก 2 วันผมก็มีอะไรกับเธอโดยไม่ได้ป้องกัน (ตอนนั้นฝ่าไฟเเดงครับ )
ปจด แฟนเดือนที่เเล้วมาวันที่ 12 พฤจิกายน ตอนนี้วันที่ 23 ธันวาคมแล้วยังไม่มาเลย และเธอยังบอกว่ารู้สึกตึงบริเวณท้องน้อยและเจ็บบริเวณหัวนม
ผมเลยไปซื้อที่ตรวจครรภ์มา ผลปรากฏว่าขึ้นขีดเดียว **ไม่ท้อง**
แต่เธอบอกว่า พี่สาวเธอก็เคยมีอาการเดียวกัน เธอเคยมาส่งพี่ซื้อแต่ผลก็ออกมาไม่ท้อง แต่อีกหนึ่งอาทิตพี่เธอไปตรวจที่โรงบาล ผลกลับออกมา **ท้อง**
เป็นได้หรือไม่ว่าตอนนี้ท้องแต่ยังตรวจไม่พบ เพราะตรวจเร็วไป ปกติตรวจเมื่อไหร่ถึงจะเห็นสองขีด
**ตอนนี้ผมเคลียดมากเลย รู้สึกผิดมากด้วย**
เรียนสอบถามผู้รู้หน่อยครับ อาการแบบนี้จะท้องไหมครับ

อายุ: 17 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

28 ธันวาคม 2557 14:57:17 #2

ถ้ามีการตรวจปัสสาวะอย่างถูกวิธีและผลอกมาขึ้นเพียง 1 ขีดก็ไม่ตั้งครรภ์แน่นอน แผ่นทดสอบที่มีจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปปัจจุบันมีความไวสูงมาก ให้ผลการทดสอบที่เชื่อถือได้ กรณีที่มีเพศสัมพันะ์ในช่วงที่มีประจำเดือนมาไม่เกิน 7 วัน โดยนับจากวันแรกที่มีประจำเดือนถือเป็นระยที่มีความปลอดภัยมาก ไม่ควรตั้งครภร์ เช่นรอบเดือนมาวันที่ 12 พย ระยะที่ปลอดภัยคือ 12-18 พย สามารถหลั่งภายในได้ แต่ทั้งนี้สจะต้องมีรอบเดือนที่สม่ำเสมอมาตามปกติทุก 28 วัน จึงสามารถใช้วิธีนี้ในการคำนวณระยะปลอดภัยได้ ไม่มีความจำเป็นต้องทานยาคุมฉุกเฉินร่วมด้วย การทานยาคุมฉุกเฉินอาจจะทำให้รอบเดือนมีความคลาดเคลื่อนออกไปได้ ส่วนอาการตึงบริเวณท้องน้อยหรือเจ็บที่หัวนมอาจจะเป็นอาการที่มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งอาจจะเป็นช่วงใกล้มีประจำเดือนมาก็ได้ ไม่เฉพาะเจาะจงว่าต้องตั้งครรภ์ กรณีที่ประจำเดือนเลยกำหนดไปนานและไม่ตั้งครรภ์ก็ควรไปพบแพทย์เพื่อรับฮอร์โมนมาทานเพื่อปรับประจำเดือนค่ะ