กระดานสุขภาพ

สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับโอกาสการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ในกรณีที่ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ
Ctrx*****x

6 ธันวาคม 2557 15:09:42 #1

ขออนุญาติสอบถามเพื่อลดปัจจัยการเกิดการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ในอนาคต อยากสอบถามในเรื่องของ ปัจจัยการเกิดการตั้งครรภ์ที่ไม่ได้เกิดจากการสอดใส่อวัยวะเพศ แต่อยากสอบถามว่าในกรณีการสำเร็จความใคร่โดยวิธีใช้นิ้วโดยฝ่ายชายได้ทำการสอดใส่นิ้วมือที่ไม่แน่ใจว่ามีการติด Pre-Ejaculate หรือว่าน้ำหล่อลื่น หรือไม่ โดยนิ้วมือก่อนที่จะสอดใส่ไปในอวัยวะเพศหญิงนั้น แห้งสนิท มีโอกาสหรือไม่ที่อสุจิที่อาจมีโอกาสติดมากับน้ำหล่อลื่น จะทำให้เกิดการปฏิสนธิกับไข่แล้วเกิดการตั้งครรภ์ ถ้ามีโอกาส ในกรณีนี้มีโอกาสมากน้อยเพียงใด ขอบคุณครับ

อายุ: 21 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 167ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.23 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

7 ธันวาคม 2557 10:06:38 #2

งั้นลบกระทู้นี้ออกเลยก็ได้ครับ เดี๋ยวผมไปหาอ่านๆกรณีที่ใกล้เคียงเอาละกันครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

8 ธันวาคม 2557 19:16:59 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนในเรื่องการสอดใส่นิ้วที่อาจมีอสุจิปนไปและใส่เข้าไปในช่องคลอดด้วยนั้น หากหมอตอบตามทฤษฎีแล้ว ในกรณีดังกล่าวก็สามารถทำให้มีการตั้งครรภ์ได้ แต่ในแง่ของหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ

Ctrx*****x

9 ธันวาคม 2557 04:30:34 #4

ถ้านิ้วนั้นแห้งสนิทแล้วSpermมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่Spermนั้นจะตายหมด ถ้าเกิดว่ายังมีบางส่วนที่ยังไม่ตายเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเสื่อมสภาพจนไม่สามารถจับกับ Sperm receptor จนเกิด Fast block ได้ครับ

 

ขอถามเป็นคำถามสุดท้ายครับ ขอบคุณครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

11 ธันวาคม 2557 03:56:32 #5

เหตุผลที่ไม่ทำให้ตั้งครรภ์ ไม่ได้เกิดจากอสุจิเสื่อมสภาพเหตุผลเดียวครับ แต่มีเหตุผลอื่นๆด้วย เช่น ปริมาณที่อสุจิจะเข้าไปนั้นมีน้อยมากๆครับ โดยสรุปแล้ว ตามหลักฐานทางการแพทย์นั้น ไม่เคยปรากฎมีการตั้งครรภ์จากลักษณะที่กล่าวมานะครับ