กระดานสุขภาพ

แบบนี้เสี่ยงท้องไหมคะ รบกวนตอบทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
Pao1*****3

17 พฤศจิกายน 2557 13:32:23 #1

ขอคำปรึกษาคุณหมอค่ะ
ดิฉันกับเเฟนมีอะไรกัน โดยที่ฝ่ายชายไม่ได้สอดใส่อวัยวะเพศ ลงไปค่ะ
- แต่มีการถูตามร่องน้อยมากๆ
- และ ดันด้วยออกเเนวทับค่ะเเต่ก็ไม่เข้าไปค่ะ เพราะดิฉันไม่เคยถูกอะไรสอดใส่ในอวัยวะเพศมาก่อนเลยค่ะไม่ว่าจะอวัยวะเพศชายหรือนิ้วก็ตาม จึงเข้าไปยาก เเล้วก็รีบปลีกตัวออกจากกันทันทีไม่ให้เกินเลยมากกว่านี้ค่ะ
- ซึ่งระยะเวลาที่ได้เล่าไปเกิดขึ้นสั้นมากๆค่ะ เเละ ฝ่ายชายไม่ได้หลั่งด้วยค่ะมีเพียงน้ำหล่อลื่น และรู้สึกว่าน้ำไม่ได้ออกมาเยอะเลยค่ะ อยู่เพียงตรงปลายอวัยวะเพศ
- หลังจากนั้น ได้รีบเข้าห้องน้ำทันที ปัสสาวะก่อน เเละตามด้วยล้างอวัยวะเพศด้วยน้ำเปล่าจนสะอาดเเละล้างน้ำเมือกออกหมดค่ะ (คิดว่าของตนเองไม่ใช่ของผู้ชายค่ะ)
- หลังจากนั้นทานยาคุมฉุกเฉินไป1 เม็ดค่ะ เเละจะทานอีกครั้งหลังจากนั้นไม่เกิน 16 ชม.
" อยากทราบว่าเเบบนี้จะมีโอกาสท้องได้ไหม และ ผลข้างเคียงของยาคุมฉุกเฉิน เกิดขึ้นหลายวันไหมคะ "
กังวลมากๆค่ะ รบกวนคุณหมอตอบทีนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

อายุ: 25 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 37 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 14.45 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

21 พฤศจิกายน 2557 14:49:01 #2

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ซึ่งจริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องทานยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินก็ได้นะครับ แต่หากทานไปแล้วก็ไม่เป็นอะไรครับ ซึ่งในยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉิน จะมีตัวยาที่เป็นฮฮร์โมน ซึ่งมีกลไกการป้องกันการตั้งครรภ์ต่างๆ ทำให้ยับยั้งการตกไข่ ผลทำให้ไม่มีการตกไข่ หรือ ตกช้าออกไป ทำให้ประจำเดือนรอบนั้น อาจเลื่อนออกไป หรือ กะปริดกะปรอยได้ และ ทำให้เยื่อบุโพรงมดลูกไม่พร้อมในการฝังตัว อาจส่งผลให้มีเลือดออกมาจากช่องคลอดได้หลังทาน 3-7 วันครับ ดังนั้น หากมีประจำเดือนขาดไป ไม่มาตามรอบนั้น หรือ มีเลือดอกะปริดกะปรอย ก็น่าจะเกิดจากผลของยาครับ

Pao1*****3

26 พฤศจิกายน 2557 04:16:25 #3

ขอบคุณสำหรับคำตอบมากค่ะคุณหมอ 

แต่ตอนนี้มีเพศสัมพันธุ์มา1 อาทิตย์ 2 วันเเล้วประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะ มีเเต่ตกขาว 

ขอถามเพิ่มเติมค่ะ

แล้วถ้าตอนมีเพศสัมพันธ์(แบบไม่สอดใส่) ฝ่ายหญิงมีน้ำหล่อลื่นออกมาด้วย ทำให้มีตัวกลางที่ตัวอสุจิจะสามารถว่ายเข้าไปสู่ไข่ได้ไหมคะถ้าเกิดการถูไถบริเวณใกล้ช่องคลอดโดยฝ่ายชายไม่มีการหลั่งแต่มีน้ำหล่อลื่น พอดีเคยได้ยินมาหนะค่ะ ว่ามีโอกาสท้องได้ แต่ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่