กระดานสุขภาพ

อยากทราบว่าจะท้องใหมคะ
Anonymous

8 พฤศจิกายน 2557 11:23:12 #1

คือปกติ ปจดหนูจะมาปลายๆเดือน ตุลา แต่หนูมีอะไรกับแฟนวันที่27 ตุลา อยากทราบนะคะว่า ปจดอาจจะเคลื่อนหรือเปล่าค่ะเพราะไม่ได้ป้องกันและไม่แน่ใจว่าปล่อยข้างในหรือเปล่า เดือน พฤศจิช่วงวันที่5ถูกรถชนล้มสะโพกกระแทกพื้นและมีปัญหาเกี่ยวกับมดลูกเชิกกร้างอับเสบ ทานยาแก้อักเสบไปปวดท้องมากและมีลิ่มเลือดสีดำไหลมาเมื่อวันที่8 อยากจะทราบว่าลิ่มเลือดเป็น เลือดปจด หรือตัวอ่อนคะ

อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 169ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.26 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

8 พฤศจิกายน 2557 16:23:20 #2

ถึง คุณ 5fc5b

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 5fc5b ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 5fc5b ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

9 พฤศจิกายน 2557 08:57:12 #3

หากเดิมเป็นคนที่ประจำเดือนมาสม่ำเสมอ ตรงรอบดี วันที่มีเพศสัมพันธ์นั้นอยู่ในช่วง 7 วัน ก่อน หรือ หลังจากมีประจำเดือนวันแรก ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ไม่มีการตกไข่ หากมีเพศสัมพันธ์ช่วงนี้ จะไม่ทำให้ตั้งครรภ์ครับ แต่อย่างไรก็ตาม การที่มีเพศสัมพันธ์โดยที่ไม่ได้ป้องกัน แม้จะไม่ได้หลั่งด้านในก็สามารถทำให้ตั้งครรภ์ได้นะครับ ดังนั้น ในครั้งต่อๆไปก็ควรคุมกำเนิดด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพดีกว่านี้ เช่น ยาคุมกำเนิดแบบแผงรายเดือน หรือ ถุงยางอนามัยเป็นอย่างน้อยครับ และก็ไม่ต้องมากังวลเรื่องตั้งครรภ์อีกด้วยครับ

ส่วนในเรื่องของเลือดที่ออกผิดปกตินั้น หมอคิดว่า อาจเกิดจากสาเหตุอื่นๆที่ไม่ใช่ตั้งครรภ์นะครับ เพราะ จากเหตุผลที่หมอกล่าวไป และ หากตั้งครรภ์จริงจากการที่มีการตกไข่ช่วงนั้น ในช่วงนี้ ก็จะยังไม่มีอาการของการตั้งครรภ์อย่างแน่นอนครับ และ อีกประการหนึ่งคือ อุบัติเหตุที่สะโพกกระแทกพื้นกับมดลูกเชิงกรานอักเสบนั้น ไม่น่าเป็นอาการที่เกี่ยวข้องกันนะครับ ดังนั้น หมอแนะนำให้สังเกตุอาการของเลือดผิดปกตินี้ไปก่อนนะครับ แต่หากเลือดออกผิดปกตินี้นานเกิน 1 สัปดาห์ ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์นะครับ