กระดานสุขภาพ

อวัยวะเพศ
Anonymous

10 ตุลาคม 2557 12:10:49 #1

คือ อวัยวะเพศ ผมมันร่นลงมาได้แค่ ใต้หยัก ครับ (ไม่รู้ใช้คำถูกไหม) คือตอนที่ ไม่แข็งตัวก็ ร่นลงได้เยอะกว่าครับ สามารถทำความสะอาดได้ปรกติ แต่เส้นสองสลึง จะดึงไว้ ตึงๆ นิดหน่อย

แต่พอ ตอนเเข็งตัว คือมัน ร่นลงได้แค่ใต้หยัก และรู้สึก แน่นๆรัดๆ นิดหน่อยครับ  นี้ถึงว่าผิดปรกติไหม หรือผมคิดไปเอง พอจะมึวิธีทำให้มันร่นได้ เต็มที และ ไม่รู้สึก รัดแน่นๆ ไหมครับ นอกเหนือจากไป ขริบ บอกตรงๆเลยว่า กลัวไม่อยากขริบ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้านะครับสำหรับ คำตอบ

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 66 กก. ส่วนสูง: 164ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.54 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

12 ตุลาคม 2557 10:45:46 #2

โดยปกติพอเริ่มเข้าวัยรุ่น มีฮอร์โมนเพศ เวลาอวัยวะเพศแข็งตัว โดยธรรมชาติจะมีการเปิดของหนังหุ้มปลายเอง
ในกรณีของคุณที่หนังหุ้มปลายยาวอาจเปิดไม่หมด หรืออาจรัดมากเกินไปอาจช่วยโดยการค่อยๆดึงหนังหุ้มให้ร่นจนสุด อาจทำหลายๆครั้งจนเปิดได้หมด ถ้าเจ็บมากหรือมีเลือดออกบริเวณเส้นสองสลึงก็หยุดก่อนแล้วใช้ผ้าก็อซสะอาดซับเลือดและห้ามเลือดโดยบีบแน่นๆประมาณ 5 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หนังหุ้มจะค่อยๆเปิดได้ อย่างไรก็ตามบางคนเปิดได้ไม่สุดและหนังหุ้มยาวเกินไปก็ควรขลิบครับ

สรุป ถ้าไม่แน่ใจไม่กล้าทำเองหรือทำแล้วไม่สำเร็จ แนะนำพบแพทย์ครับ การขลิบหนังหุ้มปลายถือเป็นการผ่าตัดธรรมดา มีการฉีดยาชาเฉพาะที่ ใช้เวลา 1 ชม. แผลจะหายใน 2 อาทิตย์ ผลดีของการขลิบคือ ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นแผลเวลาร่วมเพศ มีการศึกษาที่หลายประเทศในทวีปแอฟริกาพบว่าช่วยลดการติดเชื้อเอดส์ได้ประมาณ 40% แต่ยังไมมีการศึกษาในประเทศไทย