กระดานสุขภาพ

ตกขาวเยอะ มีกลิ่น ประจำเดือนไม่มา
Anonymous

29 กันยายน 2557 07:52:45 #1

ปกติกินยาคุมค่ะ แล้วเปลี่ยนมาฉีดยามคุมแบบสามเดือนฉีดครั้ง แต่พอครบกำหนดไม่ได้ไปฉีด ในระหว่างระยะเวลา 3 เดือน ที่ฉีดยาคุมประจำเดือนมาน้อยมาก และสีของประจำเดือนเป็นน้ำตาลเหมือนช็อกโกแลต ไม่มีอาการปวดหรือเจ็บท้องประจำเดือน หลังจากไม่ได้ไปฉีดยาคุมเข็มที่สองก็มีเพศสัมพันธ์กับแฟนแบบปกติ โดยไม่มีการคุมกำเนิดใดๆ พอถึงระยะที่คิดว่าประจำเดือนควรจะมาแล้วแต่ประจำเดือนก็ยังไม่มา เลยซื้อที่ตรวจครรค์มาตรวจเองก็ไม่ท้องนะคะเลยซื้อยาคุมแบบเดิมมาทานต่อจนหมดแผงแต่ประจำเดือนก็ยังไม่มาค่ะ ปกติหลังจากยาคุมหมด3-4วันประจำเดือนจะมาแต่นี่ก็ยังไม่มา ซื้อที่ตรวจมาตรวจก็ไม่ท้องและตินนี้มีตกขาวเยอะมาก และมีกลิ่นคราวค่อนข้างแรง อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไร มีโอกาวเป็นมะเร็งรึป่าวค่ะ ตอนนี้เครียดมากๆค่ะ

อายุ: 23 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 158ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.23 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

30 กันยายน 2557 12:19:03 #2

ถึง คุณ 693c3

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 693c3 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ 693c3 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

1 ตุลาคม 2557 09:46:34 #3

ยาฉีดคุมกำเนิดก็คือฮอร์โมนโปรเจสโตรเจน จะทำให้เกิดอาการข้างเคียงคือประจำเดือนมากระปริบกระปรอย หรือไม่มาเลยถ้าฉีดเป็นเวลานาน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติ การที่คุณไม่ไปฉีดยาคุมตามนัดอาจจะมีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้ ตอนนี้ทานยาคุมหมดแผงแล้วประจำเดือนไม่มาและตรวจปัสสาวะแล้วไม่ตั้งครรภ์น่าจะเป็นผลจากผนังเยื่อบุโพรงมดลูกมีความบางตัวมาก สามารถทานยาคุมแผงถัดไปได้ และรอสังเกตอาการในเดือนถัดไป ถ้าประจำเดือนยังไม่มาอีกก็ควรตรวจปัสสาวะทดสอบการตั้งครรภ์ด้วย และอาจจะพิจารณาหยุดยาคุม ใช้การคุมกำเนิดด้วยถุงยางแทน เพราะผนังเยื่อบุโพรงมดลูกอาจจะมีความบางตัวมากถ้าใช้ยานานเเกินไป จนทำให้ไม่มีประจำเดือนมาค่ะ