กระดานสุขภาพ

แฟนผมท้องรึป่าวคับ ข้อความยาวหน่อยนะคับ
Peza*****2

16 กันยายน 2557 09:51:32 #1

คุนหมอคับ ผมมีเรื่องอยากปรัึกษาครับ คือ ว่าวันที่ 20-24 กรกฎา เมนแฟนผมมาครับ แล้งก้ได้มีเพศสัมพันกันในวันที่ 21-22 กรกฏา ซึ่งยังอยุในช่วงหลังเจ้ดครับ โดยใส่ถุงยางอนามัย ไม่แตก ไม่หลุด ไม่รั่ว เช้คอย่างดีแล้งคับ แต่ก่อนใส่ถุงยาง ผมได้เอาหัวของผม ถุไถ ภายนอกคับ ก่อนที่จะใส่ถุง แล้วเสียบคับ แล้วหลังจากนั้นวันที่ 19 เมนแฟนผมก้มาครับ มาได้สี่วันครับ แต่ทุกทีเค้าจะมา ห้าวันนะคับ แต่แฟนผมชัวมากว่ามันคือเมนเพราะมันเป้น ลิ่มเลือดออกมา และเป้นสีเมนจิงๆคับ แล้วหลังจากนั้น วันที่ 4-5 กันยาก้ได้มีไรอีก แต่ว่า คราวนี้ไม่ได้เสียบเข้าไปนะคับ แค่ดันๆ กันอย่างเดียว โดยที่ผมกัลแฟนก้ใส่ ทั้งกางเกงในและบ้อกเซออยุด้วยคับ แล้วพอหลังจากนั้น ก้ไม่ได้มีไรกับแฟนอีกเลยคับ แต่ว่า อาการครั้งนี้มันน่าสงสัยคับ เกิดทำให้แอบเครียดคับ คือ แฟนผม เค้าท้องป่องมากๆเลยคับ แฟนผมก้กลัวคับว่าจะท้อง เพราะ เค้าไม่เคยท้องป่องขนาดนี้มาก่อน ขนาดที่ว่า อุจจาระไปแล้ว ไม่ค่อยได้กินข้าวก้แล้ว ท้องก้ยังป่องอย่างน่ากลัวเลยคับ แล้วรอบนี้ แฟนผมไม่มีอาการคัดเต้านมแม้แต่น้อยเลยคับ จนทำให้ผมยิ่งคิดมากว่า เมนเค้าจะมาหรือว่า ตั้งครรภ์กันแน่คับ และจนถึงตอนนี้เหลืออีกแค่ วันสองวันก้จะครบกำหนดรอบเมนแล้วคับ แฟนผมจะมีเมนทุกๆ 31 วันครับ คุนหมอช่วยตอบผมด้วยนะคับ คือก่อนหน้านี้แฟนผม เค้ามีอาการกินเยอะมากด้วยคับ และมีอารมหงุดหงิดมากขึ้นด้วย แต่แล้งมาวันนี้ อาการที้งสองอย่างนั้น ก้เริ่มดีขึ้นคับ หงุดหงิดกับกินข้าวน้อยลงแล้วคับ ผมอยากรุว่า นึ่ ถ้ ทำไมแฟนผมถึงท้องป่องออกมานานกง่าเดือนก่อนๆ และมากกง่าเดือนก่อนๆคับ และสอง ทำไมแฟนผมถึงไม่มีอาการคัดเต้านมเลยคัล รอบนี้เต้านมแฟนผมก้ไม่ใหญ่ขึ้นเลยด้วยคับ ผมอยสกรุว่า อาการเหล่านี้คือเมนหรือตั้งครรภ์คับ หมอิช่วยผมด้วยนะคับ

อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 157ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.26 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Peza*****2

16 กันยายน 2557 10:21:41 #2

เพิ่มเติมนะครับ ตอนช่วงปลายๆเดือนสิงหาคม แฟนผมมีเลือดสีคล้ำดำๆออกมาจากช่องคลอดครับ เยอะพอสมควร ออกมาประมาน สองถึงสามวันครับ และตกขางออกมาเยอะมากด้วยคับ ผมอยากรุง่าเลือดที่ออกมานี้คือเลือดเมนที่ค้าง ออกมาไม่หมดในรอบ เดือนของวันที่ 19 - 22 สิงหารึป่าวคับ เพราะอรบเดือนๆนี้ มาน้อยกว่าปกติ คับ แต่เลือดเมนที่ออกมาในรอบเดือนก้เยอะอยุนะคับ เพียงแค่เยอะน้อยกว่ารอบเดือนก่อนๆ

Peza*****2

18 กันยายน 2557 05:49:31 #3

คุนหมอคับ ช่วยตอบผมด้วยนะคับ ตอนนี้แฟนผมเค้ามีไข้สูงมาสองวันแล้วคับ คือเมื่อวานกับวันนี้ตอนเช้าค้บ แล้ววันนี้คือวันครบกำหนดเมนมาแล้วคับ แต่เมนก้ยังไม่มาอ่ะคับ แบบนี้แฟนผมจะท้องมั้ยคับ แล้วเดือนนี้เค้าก้ไม่คัดหน้าอกด้วยคับ ไม่ใหญ่ขึ้นเลยด้วยคับ แล้วประมานกลางเดือนที่แล้วหลังเมนมาครั้งล่าสุดได้ สองอาทิด เาก้มีเลือดสีดำคล้ำๆ กับตกขาว ออกมามากด้วยคับ ไม่ทราบว่านั่นคือไรหรอคับบ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

21 กันยายน 2557 01:37:21 #4

หากเดิมเป็นคนที่ประจำเดือนมาสม่ำเสมอ ตรงรอบดี วันที่มีเพศสัมพันธ์นั้นอยู่ในช่วงหลัง 7 วันหลังจากมีประจำเดือนวันแรก ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ไม่มีการตกไข่ ประกอบกับ มีการใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกวิธี สวมใส่ก่อนสอดใส่อวัยวะเพศทุกครั้ง ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งครรภ์ครับ สบายใจได้

ส่วนลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกติ ไม่มาตามรอบ หรือ กะปริดกะปรอยนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน ป่วย ไม่สบาย น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ ดังนั้น หมอแนะนำให้สังเกตอาการก่อนได้นะครับ และ มีอาการกะปริดกะปรอยประจำเดือนมาไม่เป็นรอบ หรือ ยังไม่มาใน 2 สัปดาห์ ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ

Peza*****2

21 กันยายน 2557 16:12:35 #5

คุนหมอครับ แฟนผมเค้าไม่มีอาการเจ้บ หรือคัดตึงหน้าอกเลยอ่ะคับ ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้จะเป้นไรรึป่าวคับ เพราะตอนนี้เมนแฟนผมก้ยังไม่มาด้วยคับ เลยมาสามวันแล้วคับ ทุกทีเค้าจะมาตรงอ่พคับ ไม่ว่าเครียดขนาดไหน มันก้จะมาทุกๆ 31 วันตรงเป้ะอ่ะครับ แต่ครั้งนี้มันยังไม่มาซักทีอ่ะคับ จนกระทั่ง อาการกินเยอะ กับอารมหงุดหงิดง่ายของแฟนผมหายไปหมดแล้งอ่ะคับ เมนก้ยังไม่มา หรือง่านี่คือ สัญญานการตั้งครรภ์ รึป่าวอ่ะคับ แต่ว่าช่วงเดือนนี้เค้าก้เครียดหนักพอสมควรอ่ะคับ เกี่ยวกับเรื่องการเรียน การสอบอ่ะคับ 

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

25 กันยายน 2557 02:33:12 #6

อย่างทีหมอกล่าวไปนะครับ โอกาสของการตั้งครรภ์น้อยมากๆนะครับ แต่หากกังวลมาก ก็อาจตรวจการตั้งครรภ์ทางปัสสาวะได้ ซึ่งการตรวจช่วงนี้ก็จะทราบผลได้แม่นยำแล้วนะครับ ส่วนอาการต่างๆที่กล่าวมานั้น เป็นอาการคล้ายอาการก่อนมีประจำเดือนนะครับ ประจำเดือนน่าจะมาเร็วๆนี้ครับ