กระดานสุขภาพ

รบกวนต่อบหน่อยครับ มีโอกาสไหม
Anonymous

26 สิงหาคม 2557 09:52:39 #1

แฟนมีประจำเดือนวันแรกคือ 27ก.ค. เป็นคนประจำเดือนมาสม่ำเสมอ

วันที่ 5 ส.ค. ซึ่งเป็นวันที่10 หลังจากวันที่มีประจำเดือนวันแรก ได้มีการนำอวัยะเพศของผมและแฟนมาถูกัน แต่ของแฟนใส่กางเกงในและกางเกงขาสั้น ของผมไม่ใส่อะไรเลย ได้นำมาถูกัน ประมาณ6-7ครั้ง โดยรู้สึกว่ามีหล่อลื่นของผมออกมา จึงเลิกทำ โดยไม่มีการเสร็จแต่อย่างใด

วันที่ 22 ส.ค.ซึ่งเป็นวันที่27 หลังจากวันที่มีประจำเดือนวันแรก ได้ทำเช่นเดียวกับวันที่5 ส.ค. ซึ่งไม่ได้ถิดกางเกงแค่นำมาถูกัน และไม่มีการเสร็จแต่อย่างใด

วันนี้วันที่26 ส.ค. ซึ่งเป็นวันที่31หลังจากมีประจำเดือนวันแรก ประจำเดือนยังไม่มาเลยครับ แต่ช่วงต้นเดือนจนถึงตอนนี้ แฟนอดนอน พักผ่อนนัอย นอนดึกกว่าที่เคยนอน และทำกิจกรรมเยอะ ทำให้พักผ่อนน้อยและเปลี่ยนที่อยู่ 

คำถาม 

1.กรณีทีเลยจาก7วันหลังมีประจำเดือนแล้ว สามารถเลยได้อีกกี่วันที่มีโอกาสตั้งครรภ์นัอย

2.จาก2วันดังกล่าวมีโอากาสท้องไหมครับ 

3.อสุจิที่ปนออกมาจากน้ำหล่อลื่นนี่ส่วนมากจะออกมาช่วงไหนครับ ช่วงน้ำหล่อลื่นเริ่มไหล หรือช่วงใกล้เสร็จครับ

4.อสุจิหรือน้ำหล่อลื่น สามารถเข้าไปในช่องคลอดได้ไหมครับ ในกรณีที่มีผ้ากั้นอยู่ และไม่ได้สอดใส่

5.สาเหตุข้างต้น เป็นผลทำให้ประจำเดือนมาช้าหรือป่าวครับ

6.ส่วนมากประจำเดือนจะมาในช่วงวันที่เท่าไหร่ครับ ถึวจะอยู่ในช่วงปกติ แล้วถ้ามาเลยจากช่วงปกติควรแก้ปัญหายังไงดีครับ

ปล.ถามเยอะหน่อยนะครับ ได้ขอเป็นเกร็ดความรู้ ขอบคุณคุณหมอครับ

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 88 กก. ส่วนสูง: 178ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.77 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

30 สิงหาคม 2557 14:32:31 #2

หมอขอกล่าวโดยสรุปเลยนะครับ หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้

ลักษณะประจำเดือนที่ผิดปกตินั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ หากสาเหตุต่างๆนี้หายไปหรือดีขึ้น อาการประจำเดือนก็จะกลับมาปกติ แต่หากไม่ได้มีสาเหตุอย่างที่หมอกล่าวไป และอาการกะปริดกะปรอยไม่ดีขึ้น มาไม่เป็นรอบก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรรวจหาสาเหตุและรักษาตามสาเหตุจะดีกว่าครับ