กระดานสุขภาพ

อยากจะปรึกษาเรื่องหัวอวัยวะเพศสีเท่ากัน(ชาย)
Anonymous

15 สิงหาคม 2557 10:26:54 #1

คือ ผมอายุ19แล้วครับ ทีนี้อวัยวะเพศผมเปิดตั้งแต่อยู่มอ1 แต่เปิดเเค่ครึ่งเดียว แล้วเหมือนกับครึ่งบนมันคล้ำอ่ะครับ สีไม่ชมพูเท่ากันแบบต่างกันมาก ตอนนั้นยังไม่ทันสังเกตุ แต่พอมามอ3-4 ก็เริ่มเห็นว่ามันต่างกันมาก ไม่กล้าไปหาหมอหรือปรึกษาใคร เพราะอาย เลยอยากขอคำปรึกษามีรูปติดในลิงค์มาด้วย อาจจะอนาจารนิดนึงนะครับ แต่ถ่ายไม่เห็นหน้าแล้วเลยกล้าลง

http://haamor.com/media/images/webboardpics/e6ce9-15149.jpg

ส่งเป็นลิ้งนะครับ ขอโทษด้วยถ้ามันเป็นการอนาจาร

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 61 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.61 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

16 สิงหาคม 2557 01:00:14 #2

เรื่องสีของอวัยวะเพศในแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน โดยปกติ สีของผิวหนังบรเวณนี้จะคล้ำกว่าที่อื่น ไม่ต้องกังวล

ส่วนเรื่องหนังหุ้มปลาย โดยธรรมช่ติ ส่วนที่เป็นหนังหุ้มปลายที่คลุมส่วนหัวไว้จะค่อยๆร่นลงมาและเปิดได้จนหมด ในกรณีของคุณ เปิดได้ไม่หมด หรือรัดมากเวลาอวัยวะแข็งตัว ยังมีบางส่วนของหนังหุ้มปลายที่ยังไม่หลุดหรือขาดออกจากส่วนหัว ถ้ามีการรูดขึ้นลง ก็อาจจะช่วยให้หลุดได้ แต่อาจมีเลือดออก ก็ให้ใช้ผ้าพันแผลที่สะอาดบีบห้ามเลือ ถ้าไม่กล้าทำเอง ธรรมชาติจะค่อยๆหลุดเองได้ แต่ถ้าหนังหุ้มปลายยังรูดลงได้ไม่สุดหรือรัดมาก ก็ควรจะขลิบ ขอตอบรวมๆว่า การขลิบหนังหุ้มปลายเป็นการทำศัลยกรรมที่ถือว่าไม่ซับซ้อน แพทย์ศัลยกรรมทั่วไปทำได้ ต้องมีการฉีดยาชา ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงน่าจะเสร็จ ถ้ารักษาแผลให้ดี ประมาฌ 2 อาทิตย์ แผลก็จะหายดี โรคแทรกซ้อนที่พบได้ การติดเชื้อที่แผลขลิบ หรือเกิดเลือดออกหรือซึมที่รอยแผลผ่าแต่พบไม่บ่อยครับ ประโยชน์ของการขลิบ คือ ทำความสะอาดง่ายไม่เกิดแผลเวลามีเพศสัมพันธ์และมีการวิจัยที่ทวีปแอฟริกาพบว่าการขลิบหนังหุ้มปลายช่วยลดการติดเชื้อเอดส์เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ขลิบ 40% แต่ ประเทศไทยยังไม่มีการศึกษาเรื่องนี้

Anonymous

17 สิงหาคม 2557 02:10:04 #3

ไม่ใช่เรื่องที่หนังหุ้มครับ แต่เป็นที่หัวอวัยวะที่มันดำด้านอ่ะครับ ปกติมันต้องเป็นสีชมพูอ่ะครับ คือมีวิธีทำให้กลับเป็นเหมือนเดิมไหมครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

18 สิงหาคม 2557 14:46:11 #4

อย่างที่บอกไปแล้วว่าสีของส่วนหัวและหนังหุ้มจะมีความแตกต่างกันในแต่ละคน ดูจากรูปที่ส่งมา สีที่ส่วนหัวของอวัยวะเพศอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่ต้องกังวล ถึงแม้จะมีบางส่วนที่ดูออกจะคล้ำกว่าที่อื่น ถ้าไม่แน่ใจแนะนำให้หมอโรคผิวหนังหรือระบบสืบพันธุ์และทางเดินปัสสาวะตรวจดูก็ได้ครับ