กระดานสุขภาพ

จะท้องไหม
Anonymous

24 กรกฎาคม 2557 03:02:51 #1

ถ้ามีอะไรกันโดยที่ฝ่ายชายไม่มีทั้งน้ำหล่อลื่นและอสุจิ จะท้องไหม แต่มีอะไรกันหลังประจำเดือนมาแล้วประมาน 7 วัน โดยมีการสอดใส่ไปเพียงนิดเดียว 2-3 ครั้งจะท้องไหมคะ แล้วมีการตกขาวด้วย

อายุ: 15 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 39 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.23 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

24 กรกฎาคม 2557 06:47:58 #2

ชอบตอบด้วยค่ะ กังวลใจมาก 

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

25 กรกฎาคม 2557 12:55:39 #3

ในช่วงที่สอดใส่อวัยวะเพศ แม้สุดท้ายจะไม่ได้หลั่งด้านใน ก็จะมีอสุจิออกมาในช่วงนี้แม้ในปริมาณที่น้อยแต่ก็อาจทำให้ตั้งครรภ์ได้ แต่หากสอดใส่เพียงเล็กน้อยเช่นนี้ โอกาสต่ำมากๆ ดังนั้น หมอคิดว่า ไม่จำเป็นต้องทานยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉินนะครับ แต่ครั้งหน้า ควรป้องกันให้ดีกว่า นี้เช่น สวมถุงยางอนามัยก่อนสอดใส่อวัยวะเพศนะครับ แต่หากในวันที่มีเพศสัมพันธ์นั้น เป็นช่วงหลังประจำเดือนมาวันแรกภายใน 7 วัน ก็ถือว่า ไม่ได้เป็นช่วงตกไข่นะครับ จึงไม่ทำให้ตั้งครรภ์ แต่จะเชื่อถือได้ในคนที่มีประจำเดือนมาสม่ำเสมอเป็นรอบเท่านั้นนะครับ

ส่วนในเรื่องตกขาว หากตกขาวลักษณะดังกล่าวนั้น มีลักษณะสีขาวเหลือง คล้ายทิชชู่เปียกหรือ นมโยเกิร์ตร่วมด้วย และ มีอาการคันเป็นหลักนั้น จะเป็นอาการของการติดเชื้อราในช่องคลอดครับ และในบางท่านอาจมีอาการคันบริเวณปากช่องคลอดร่วมด้วย ซึ่งลักษณะรอยโรคอาจเป็นผื่นสีออกชมพูหรือแดงๆ ขอบเขตชัดเจน มักเป็นสองข้างของปากช่องคลอดและผิวหนังระหว่างขาก็ได้ ส่วนหากมีลักษณะกลิ่นเหม็น หรือ คันมาก ตกขาวเป็นสีเขียวเหลืองจะเป็นอาการแสดงของการติดเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอดนะครับ ดังนั้น หมอแนะนำหากตกขาวยังคงผิดปกติอยู่ ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจภายใน หาสาเหตุและรักษาอย่างถูกวิธีนะครับ