กระดานสุขภาพ

มือเปื้อนน้ำหลั่ง
Anonymous

18 กรกฎาคม 2557 12:42:04 #1

คุณหมอคะ

หากว่าตอนมีเพศสัมพันธ์ ไม่ได้มีการสอดใส่อวัยวะเพศ เพียงต่างฝ่ายต่างช่วยกันจนเสร็จ

แต่ระหว่างที่กำลังช่วยกัน ฝ่ายชายได้มีการเอามือไปจับอวัยวะเพศตนเอง ซึ่งอาจมีน้ำหลังออกมาหรือไม่ อันนี้ไม่ได้ทันสังเกตอ่ะค่ะ และกลับมาเอานิ้วใส่ในอวัยวะเพศหญิง หลังจากนั้น ก็มีการหลั่งด้านนอกบนตัว ไม่ได้มีการให้อสุจิโดนช่องคลอดแต่อย่างใด

- อยากถามคุณหมอว่า หากผู้ชายมีการเอามือไปจับของตัวเอง ในเวลาไม่นานนักและเอานิ้วมาใส่ของผู้หญิง จะมีโอกาสเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ไหมคะ

- โอกาสที่จะตั้งท้องได้ จำเป็นที่จะต้องสอดใส่และปล่อยในใช่ไหมคะ

ขอขอบพระคุณคุณหมอล่วงหน้าค่ะ ขอบคุณค่ะ

อายุ: 26 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 44 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.31 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

19 กรกฎาคม 2557 10:10:01 #2

คุณหมอคะ ขออนุญาตถามเพิ่มเติมนะคะ

- หากว่าผู้ชายมีการหลั่งไปแล้ว เช็ดอวัยวะเพศ กลับมาใส่กางเกง และนอนหลับไปประมาณ 1 ชม. หลังจากนั้นเอาตัวเองมาทับฝ่ายหญิง ทำท่าเหมือนจะมีเพศสัมพันธ์ แต่ใส่กางเกงขาสั้นไม่หนามากทั้งคู่ แบบนี้ไม่มีผลอะไรใช่ไหมคะ?

- อาการของคนตั้งท้องเริ่มแรก จะเริ่มจากประจำเดือนหายไป และอาการต่างๆจะตามมาใชไหมคะ คือจะไม่พบอาการตั้งครรภ์ ก่อนกำหนดประจำเดือน ใช่ไหมคะ

- ปกติประจำเดือนมาวันที่ 30 ตอนนี้เริ่มมีอาการปวดเอว ปวดหลัง และมีอาการทางจิตใจเกิดขึ้นหลายอย่าง ส่งผลให้ใช้ชีวิตปกติได้ไม่เต็มที่ อันนี้เป็นสาเหตุจากโรค PMS ได้หรือไม่คะ และจำเป็นต้องไปปรึกษาคุณหมอที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาหรือไม่คะ 

ขออนุญาตสอบถามคุณหมอทั้งในเรื่องของมือเปื้อนน้ำหลั่ง และเรื่องนี้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

19 กรกฎาคม 2557 15:58:50 #3

หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด หรือ สอดใส่นิ้วที่อาจปนอสุจิเข้าไป ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้

Anonymous

20 กรกฎาคม 2557 13:44:57 #4

คุณหมอคะ ขออนุญาตสอบถามเพิ่มเติมนะคะ

ตอนนี้สิวเริ่มขึ้นเพิ่มบริเวณใบหน้ามากขึ้น ต่อเนื่องจากตอนกลางรอบเดือน (ช่วงหลังไข่ตก หลังมีประจำเดือนไปประมาณ 14 วัน) คือ ช่วงกลางรอบเดือนก็มีสิว มีเจ็บเฉพาะตรงหัวนม อันนี้ถือเป็นอาการปกติของช่วงก่อนมีประจำเดือนที่จะเกิดขึ้นได้ใช่ไหมคะ เพราะอาการต่างๆ บางทีก็มีเยอะ บางทีก็น้อยจนไม่ได้สังเกตเลย เดือนนี้มีอาการตั้งแต่ช่วงกลางเดือน เดือนที่แล้วประจำเดือนมาวันที่ 26 อ่ะค่ะ เพราะเหตุใดอ่ะค่ะ หรือเพราะว่าดิฉันเครียด เพราะเดือนนี้วิตกกังวลเรื่องตั้งครรภ์มากๆ ไปหาหมอที่ รพ. แถวบ้าน ก็ไม่ค่อยให้คำปรึกษาที่ดีนัก คุณหมอคะ

- เหตุที่อาการต่างๆเผยชัดเจนมากเป็นเพราะดิฉันเครียดเกินไปหรือเปล่าคะ? ตามกรณีที่แจ้งคุณหมอไปว่าไม่ได้มีการสอดใส่อวัยวะเพศและอาจเพียงไม่แน่ใจว่ามีนิ้วที่เปื้อนน้ำหล่อลื้นมาสอดใส่หรือเปล่า และคุณหมอแจ้งมาเบื้องต้นว่าไม่ทำให้ตั้งครรภ์ 

- อาการต่างๆ ถ้าตามจริง เกิดขึ้นเร็วเกินไปหรือเปล่าคะ

- ตามกำหนดแล้ว ช่วงไข่ตกจะมี 1 วัน ระยะเวลาที่ไม่ปลอดภัยในการมีเพศสัมพันธ์คือวันไหนบ้างคะคุณหมอ หากเดือนที่แล้วประจำเดือนมาวันที่ 26 มิย และเดือน พค. มาวันที่ 30 ค่ะ

- หากไม่สบายใจจริงๆ จะสามารถตรวจเลือดตั้งครรภ์ เร็วที่สุด ก่อนรอบเดือนมาได้ไหมคะ และจะได้ประมาณวันไหนคะ

เพราะว่าทาง รพ. ที่ไป เขาบอกว่าต้องตรวจต้นเดือนหน้า ดิฉันรอเวลานั้นคงไม่ไหวอ่ะค่ะคุณหมอ (กิจกรรมทางเพศไม่สอดใส่ มีครั้งเดียวคือวันที่ 5 กค. ค่ะ)

ขอบพระคุณคุณหมออีกครั้งนะคะ

Anonymous

21 กรกฎาคม 2557 05:42:41 #5

คุณหมอช่วยรบกวนตอบด้วยนะคะ

ขอบพระคุณค่า

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

21 กรกฎาคม 2557 19:01:43 #6

อย่างที่หมอกล่าวไป ลักษณะการมีเพศสัมพันธ์ดังกล่าว ไม่ทำให้ตั้งครรภ์นะครับ ส่วนอาการที่เป็นสิวนั้น สามารถพบเจอได้ในช่วงก่อนมีประจำเดือนครับ ส่วนวันที่ตกไข่นั้น ปกติแล้ว การนับวันตกไข่นั้น จะใช้ได้แม่นยำให้คนที่มีรอบประจำเดือนสม่ำเสมอครับ ซึ่งวันที่ตกไข่นั้นอาจนับง่ายๆ คือ กลางรอบเดือน หรือ ช่วง 2 สัปดาห์ก่อนวันที่คาดว่าประจำเดือนจะมา ส่วนช่วงที่มีโอกาสสูงมากในการที่จะตั้งครรภ์ คือ มีเพศสัมพันธ์ในช่วงวันก่อน 2 วัน และ หลังวันตกไข่ 2 วันครับ

ส่วนการตรวจการตั้งครรภ์นั้น ควรตรวจในช่วงที่ประจำเดือนไม่มาหรือขาดหายไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผลที่ได้จะน่าเชื่อถือครับ การตรวจก่อนหน้านี้ ไม่สามารถบอกได้นะครับ โดยสรุปรวมแล้ว อยากให้สบายใจนะครับ ว่าไม่ตั้งครรภ์