กระดานสุขภาพ

ท้องมั้ยค่ะ ตอบด่วนค่ะ
Anonymous

13 กรกฎาคม 2557 05:45:56 #1

หนูมีอารัยกับแฟน วันที่ 27 28  มิถุนายน 57 เนี่ยค่ะ  ซึ่งประจำเดือนครั้งสุดท้าย คือ วันที่ 14 มิถุนา 57 ลองนับๆดู วันไข่ตกก้อน่าจะประมาน 27 28 ซึ่งมันตรงกับวันที่หนูมีเพศสัมพันพอดีใช่มั้ยคะ   จากนั้น หนูก้อรอประจำเดือนมาตลอด ตอนนี้ก้อขาดไปหนึ่ง วันแล้วค่ะ เพราะตามกำหนดน่าจะมาวันที 12 กรกฎา ใช่ป่ะคะ วันนี้หนูก้อเลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจดู สรุปว่า ขึ้นขีดเดียว ไม่ท้อง  อยากทราบว่า สามารถเชื่อได้ร้อยเปอร์เซ็นเลยรึป่าวคะ (ปกติหนูเป็นคนประจำเดือนมาสม่ำเสมอ)  

ลืมบอกค่ะ วันที่มีเพศสัมพันธุ์ เสร็จไป หก ครั้ง ใส่ถุงยางทุกครั้ง และเช็คดูแล้วไม่รั่วไม่ขาด แต่มีครั้งนึงที่แฟนลองสอดใส่แบบไม่ใส่ถุง แต่ลงไปแค่หัวแล้วเอาออกแค่นั้น เพราะหนูกัวท้อง แต่แฟนบอกว่า ไม่ได้ซอย และน้ำอสุจิก็ไม่มี อีกอย่าง แฟนใช้นิ้วหลายครั้ง และแหย่ลึกหลายครั้งมากค่ะ หนูมีโอกาสท้องมั้ยคะ  ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 53 กก. ส่วนสูง: 159ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.96 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Buch*****3

13 กรกฎาคม 2557 05:52:08 #2

เพิ่มเติมค่ะ  

วันที่ 9-12 กรกฎา หนูมีอาการปวดเหมือนปวดเมน คัดเต้านม ช่วงนี้มีอาการแปลกๆ คือ หายใจแรง ถี่ สังเกตก่อนนอน แล้วก้อปัสสาวะบ่อย เจ็บแปลบๆที่ท้องน้อย แต่ไม่มีอาการจะอ้วกแต่อย่างใดค่ะ แต่ ณ วันนี้ ประจำเดือนยังไม่มาเลย (กำหนด 12 มิ ย)

หลังจากวันที่ดังกล่าว หนูก้อไม่มีอาการปวดเมน ไม่มีอาการคัดเต้านม จะมีก้อแต่ หายใจแรง ถี่ ก่อนนอนหลับเท่านั้น 

Haamor Admin

(Admin)

13 กรกฎาคม 2557 11:09:37 #3

ถึง คุณ 9fac1

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ 9fac1 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

15 กรกฎาคม 2557 05:20:03 #4

ในกรณีที่มีเพศสัมพันธ์ที่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ ในช่วงที่สอดใส่อวัยวะเพศนั้น แม้สุดท้ายจะไม่ได้หลั่งด้านใน ก็จะมีอสุจิออกมาในช่วงนี้แม้ในปริมาณที่น้อยแต่ก็อาจทำให้ตั้งครรภ์ได้ แต่หากสอดใส่เพียงเล็กน้อยเช่นนี้ โอกาสต่ำมากๆ ครับ ส่วนในกรณีที่มีเพศสัมพันธ์แล้วมีการใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกวิธี สวมใส่ก่อนสอดใส่อวัยวะเพศทุกครั้ง ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งครรภ์ครับ ดังนั้น จากในกรณีทั้งหมดนั้น ถือว่า ไม่ตั้งครรภ์นะครับ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนมาไม่ตรงรอบนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องฮอร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ ดังนั้น หมอแนะนำให้ตรวจการตั้งครรภ์ซำ้อีกครั้งใน 1 สัปดาห์ หากประจำเดือนยังไม่มา

ส่วนอาการต่างๆนั้น หมอคิดว่า ไม่ได้เป็นอาการของการตั้งครรภ์นะครับ อาจลองสังเกตุอาการไปก่อนและตรวจการตั้งครรภ์ทางปัสสาวะตามที่หมอกล่าวไปนะครับ หากประจำเดือนขาดหายไปเกิน 2 สัปดาห์แล้ว ก็ควรมาพบสูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุนะครับ

Anonymous

15 กรกฎาคม 2557 16:12:47 #5

วันที่ 14 ประจำเดือนมาแล้วค่ะ ดีใจมาก ขอบคุนคุณหมอมากค่ะ  เว็ปนี้มีประโยชน์มากค่ะ คุณหมอก้อเก่ง

ถ้าประจำเดือนมาแล้ว แสดงว่าไม่ท้องแน่ๆแล้วใช่มั้ยคะ หนูถามเปนความรู้นะคะว่าทำไม ประจำเดือนเป็นสีดำแล้วมีมูกเลือดออกมาด้วยอ่ะคะ ปวดท้องเมนมากด้วยค่ะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

16 กรกฎาคม 2557 11:21:35 #6

หากมีเลือดประจำเดือนมาแล้ว ก็ถือว่า ไม่ตั้งครรภ์นะครับ สบายใจได้ ส่วนเลือดที่ออกมานั้นอาจลองสังเกตอาการไปก่อนนะครับ ในวันแรกๆอาจมีอาการปวดและเลือดประจำเดือนที่สีไม่สดได้ครับ