กระดานสุขภาพ

เครียดกลัวว่าจะท้อง
Thun*****t

23 มิถุนายน 2557 14:51:51 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอ ดิฉันมีเรื่องรบกวนคุณหมอช่วยไขข้อข้องใจด้วยค่ะ
คือว่าดิฉันกับแฟนหนุ่มนานๆจะเจอกัน และในการเจอกันบางครั้งก็จะมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งการมีเพศสัมพันธ์จะเป็นแค่เพียงการนำอวัยวะเพศมาถู่ไถ่ โดยไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ แต่จะเป็นการช่วยสำเร็จความใคร่ให้แก่กันซึ่งในบางครั้งก็จะมีการอาบน้ำร่วมกันด้วย สิ่งที่ดิฉันกังวลก็คือ


1.การที่ดิฉันช่วยแฟนหนุ่มสำเร็จความใคร่โดยการชักว่าว จนกระทั่งเขาสำเร็จความใคร่และมีการหลั่งอสุจิออกมาเป็นจำนวนมาก หากอสุจินั้นไปโดนบริเวณอวัยวะเพศ(ช่องคลอด) ของดิฉันและในช่วงนั้นดิฉันอยู่ในช่วงตกไข่หรือใกล้จะมีประจำเดือน ดิฉันอยากทราบในทางการแพทย์แล้วมีโอกาสทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่ค่ะ
2.ในกรณีที่มีการอาบน้ำร่วมกันและมีเพศสัมพันธ์กันนั้น โดยไม่ได้สอดใส่ แต่ดิฉันสำเร็จความใคร่ให้ฝ่ายชาย จนกระทั่งฝ่ายชายได้หลั่งอสุจิออกมา ดิฉันอยากทราบว่าอสุจิสามารถไหลมาพร้อมกับน้ำประปาลงมายังช่องคลอดและซึมผ่านเข้าไปจนทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่ค่ะ
3.ในการมีเพศสัมพันธ์ที่ผ่านมา บางครั้งฝ่ายชายมักจะช่วยให้ดิฉันสำเร็จความใคร่ด้วย โดยการใช้นิ้วชี้สอดใส่เข้าไปยังช่องคลอดของดิฉัน ซึ่งทำให้ช่องคลอดของดิฉันเปียกและสำเร็จความใคร่ไปพร้อมกับฝ่ายชาย ดิฉันอยากทราบว่าถ้าหากนิ้วที่ฝ่ายชายสอดใส่มีการเปื้อนน้ำหล่อลื่นหรืออสุจิอยู่ ในทางการแพทย์หากช่องคลอดดิฉันเปียกโดยมีน้ำหล่อลื่น สามารถทำให้น้ำหล่อลื่นที่มีอสุจิปนอยู่ที่นิ้วของแฟนหนุ่มนั้น ไปผสมกับไข่จนทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่
4.การที่ฝ่ายชายสำเร็จความใคร่ให้ดิฉัน โดยการใช้นิ้วแหย่ไปที่ช่องคลอดของหนูนั้นจะเป็นอันตรายหรือไม่ (ฝ่ายชายล้างมือและฟอกสบู่แล้ว)
5.การมีเพศสัมพันธ์ที่มีการนำอวัยสะเพศมาถูไถ่กัน โดยทั้งสองฝ่ายยังมีกางเกงในอยู่ และหากฝ่ายชายหลั่งอสุจิออกมา ดิฉันอยากทราบว่าอสุจิสามารถซึมผ่านออกจากกางเกงและทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้ไหม

ดิฉันรบกวนคุณหมอไขข้อข้องใจด้วยค่ะ ว่ากามีเพศสัมพันธ์ในลักษณะที่กล่าวไปนั้นมีโอกาสในการท้องหรือไม่ สุดท้ายหากมีคำพูดไม่เหมาะสมต้องขออภัยด้วยค่ะ

อายุ: 27 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 75 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.55 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

25 มิถุนายน 2557 04:02:55 #2

หมอขอสรุปจากความกังวลทั้งหมดได้เลยนะครับว่า หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้ ส่วนการสอดใส่นิ้วไปนั้น อาจทำให้มีการบาดเจ็บต่อเยื่อบุช่องคลอดได้ ดังนั้น ควรตัดเล็บและทำความสะอาดก่อนจะลดความเสี่ยงนี้ลงได้