กระดานสุขภาพ

รบกวนปรึกษานะครับ
Thea*****t

19 มิถุนายน 2557 16:33:07 #1

คุณหมอครับผมอยากปรึกษาครับ อวัยวะเพศของผมแข็งตัวไม่เต็มที่อยากทราบว่ามีสาเหตุมาจากอะไรครับ และผมต้องทำไงบ้าง หรือเป็นเพราะว่า ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาผมให้แฟนทำออรัลเซ็กส์ให้แล้วเค้าทำแรงเลยมีรอยช้ำแต่จางแล้ว และผมก็ไม่ได้ช่วยอีกเลย จนมารู้สึกว่าอวัยวะเพศไม่ค่อยตื่นตัว ตื่นตัวก็ไม่เต็มที่ มาจากสาเหตุนี้ หรือเป็นเพราะว่าผมช่วยตัวเองบ่อยปกติผมช่วยตัวเองวันละครั้งครับ มีวิธีรักษายังไงครับ  รบกวนด้วยนะครับ ผมเป็นกังวลมากน่ะครับ กลัวจะเป็นอะไรไป ฝากคุณหมอช่วยตอบอย่างเร็วที่สุดเลยนะครับ ขอบคุณครับ 

อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 80 กก. ส่วนสูง: 175ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.12 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

20 มิถุนายน 2557 15:55:10 #2

องคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาติเมื่อมีการกระตุ้นหรือการเล้าโลมทางเพศหรือเมื่อมีอารมณ์ ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มสาว มักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ และอาจจะเกิดดจากการที่แฟนทำออรัลเซ็กส์แรงเกินไป ทำให้กลัวหรือเจ็บ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกันหรือการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ งดกิจกรรมทางเพศซัก 1-2 อาทิตย์ ทุกอย่างน่าจะกลับมาเหมือนเดิม

Thea*****t

29 มิถุนายน 2557 01:54:07 #3

คุณหมอครับ ผมรบกวนคุรหมออีกเรื่องครับ ตอนนี้ผมมีปัญหาบางอย่างคือเวลาปัสสาวะเสร็จแล้วเหมือนยังออกไม่หมด บางทีก็ออกมาทีละนิดๆผมอยากทราบว่าเกิดจากอะไรหรือจะเกี่ยวกับการช่วยตัวเองมากไปหรือเปล่า คุณหมอช่วยแนะนำวิธีรักษาหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

29 มิถุนายน 2557 15:44:47 #4

การที่มีอาการคล้ายปัสสาวะไม่สุด มีสาเหตุมาจากการอัเสบในท่อปัสสาวะ ซึ่งในรณีของคุณ อาจเป็นจากการที่ช่วยตัวเองบ่อยเกินไป ถ้างดกิจกรรมทางเพศซัก 2 อาทิตย์ ดื่มน้ำมากๆ น่าจะหานได้ สำหรับสาเหตุอื่นๆ เช่น การอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย หรือถ้ามีความเสี่ยง่ทางเพศสัมพันธุ์ หนองในหรือหนองในเทียมก็อาจทำให้มีอากการดังกล่าวได้แต่มักจะมีหนองใหลจากท่อปัสสาวะ ถ้าคุณไม่มีความเสี่ยงก็ไม่เป็น อีกสาเหตุคือนิ่ว แต่พบไม่บ่อย มักมีปัสสาะเป็นเลือดตอนสุดร่วมด้วย สรุป ขึ้นกับสาเหตุ พฤติกรรมทางเพศ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอระบบสืบพันธุ์และทางเดินปัสสาวะ