กระดานสุขภาพ

ประจำเดือนมานิดเดียว2วันแล้วก็ยังไม่มาเลย
Anonymous

5 พฤษภาคม 2557 19:29:20 #1

ผมมีเพศสัมพันธุ์กับแฟนวันที่ 28มีนา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการมีประจำเดือนของแฟนผม(ฝ่าไฟแดง) และหลังจากนั้นอีก 2 วัน ก็มีอีกครั้ง และอีก1วันหลังจากนั้น ก็มีอีกครั้ง  หลั่งข้างในทุกครั้งครับ แล้วตามกำหนดที่คำนวนวันกับแฟนครา่ว ๆ ประจำเดือนน่าจะมาประมาณปลายเดือนเมษา แต่วันที่25เมษา ผมก็มีเพศสัมพันธุ์กับแฟนผมอีกครั้ง แล้วทีนี้ก็มีเลือดติดมากับอวัยวะเพศของผม แล้วก็มีเลือดออกมาจากอวัยวะเพศแฟนผม ไม่แน่ใจว่าใช่ประจำเดือนรึป่าวครับ เพราะมาน้อยมากครับ แล้วเลือดก็มาอีกวันที่26เมษาครับ แบบน้อยเหมือนกันครับ และหลังจากนั้นก็ไม่มีทั้งเลือดและประจำเดือนมาเลยครับจนถึงวันนี้อ่ะครับ

ที่ผมอยากรู้คือ แฟนผมท้องรึปล่าวครับ ?

รบกวนช่วยตอบทีนะครับ

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 173ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.38 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

7 พฤษภาคม 2557 06:34:59 #2

จากประวัติหากการมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้งนั้น อยู่ในช่วงที่ประจำเดือนหมดใหม่ คือ ในช่วงหลัง 7 วัน หรือ ช่วงใกล้มีประจำเดือน โดยนับจากวันที่มีประจำเดือนวันแรก ในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ไม่มีการตกไข่ ก็จะไม่ทำให้ตั้งครรภ์ครับ ซึ่งจะแม่นยำในผู้หญิงที่มีประวัติประจำเดือนมาสม่ำเสมอครับ ดังนั้น ไม่น่าทำให้ตั้งครรภ์นะครับ

การมีเพศสัมพันธ์ในช่วงที่มีประจำเดือนอยู่ อาจจะปลอดภัยในเรื่องของการตั้งครรภ์ แต่ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้มีการติดเชื้อในอุ้งเชิงกรานได้นะครับ