กระดานสุขภาพ

มีเพศสัมพันธ์แบบไม่ได้สอดใส่ครับจะท้องไหมครับ?
Anonymous

28 เมษายน 2557 01:55:08 #1

คือผมกับแฟนมีเพศสัมพันธ์แบบแค่เอาอวัยวะเพศถูไปถูมากันเฉยๆอ่าครับ แล้วพอมาถึงวันที่24เมษา2557ที่ผ่านมา แฟนผมมีเหมือนประจำเดือนออกมาอ่าครับ แต่มีปริมาณที่น้อยมากๆแต่ต้องใส่ผ้าอนามัยอ่าครับ มีสีน้ำตาลเข้ม มีมาได้4วัน พอวันนี้ตื่นเช้ามาในผ้าอนามัยก็ไม่มีเลือดอ่าครับมันเป็นอะไรหรอครับ? ปกติแล้วช่วงประจำเดือนแฟนผมจะมาประมาณช่วงท้ายเดือนแบบนี้อ่าครับแล้วจะมาเยอะมาก คือผมลองหาทางเน็ตเขาก็บอกกันแบบท้องมันเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก เมื่อคืนแฟนผมกะผมเครียดมากเลยครับ แฟนเขากลัวจะท้องอ่าครับ ยังไงคุณหมอช่วยตอบทีนะครับว่าอาการมันเป็นอะไรกันแน่อ่าครับ มีโอกาสท้องมั้ยครับ?

อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.58 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

28 เมษายน 2557 13:17:47 #2

เพิ่มเติมครับ วันนี้แฟนผมมีเหมือนเมื่อวานอ่าครับแต่น้อยกว่าเมื่อวานเล็กน้อย ที่ออกคล้ายประจำเดือนนี่มันออกมาแค่แบบพอเลอะผ้าอนามัยอ่าครับ ซึ่งน้อยมากๆถ้าเทียบกับปกติ (เป็นสีน้ำตาลเลยนะครับ) แฟนผมเขากังวนมากอ่าครับ ร้องไห้ตลอดที่อยู่กับผม ซึ่งผมไม่เคยเลยที่จะสอดอวัยวะเพศหรือนิ้วเข้าไปที่ช่องคลอดเขาอ่าครับ ได้แต่ถูๆกันไปมาเหมือนมีเพศสัมพันธ์กัน แล้วอาการแบบนี้มันเกิดขึ้นครั้งแรกอ่าครับปกติแฟนผม ปจด จะมาเยอะมากครับ ยังไงคุณหมอช่วยตรวจและวินิจฉัยให้ด้วยนะครับ ผมจะได้ให้เทออ่าน ^^ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

29 เมษายน 2557 04:56:42 #3

คำว่า เลือดล้างหน้าเด็กนั้น (Implantation bleeding) ในทางการแพทย์คือ เลือดที่ออกจากการฝังตัวของตัวอ่อนที่เกิดจากการปฎิสนธิของอสุจิและไข่ บริเวณเยื่อบุโพรงมดลูก ในช่วงหลังตกไข่ประมาณ 1 สัปดาห์ หรือ หลังประจำเดือนรอบสุดท้ายประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นเลือดออกจางๆ ปริมาณเล็กน้อย อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ผิดปกติอะไรครับ แต่ปัญหาอาจทำให้สับสนว่า เป็นเลือดประจำเดือนที่มาผิดปกติหรือไม่ ซึ่งการแยกอาจดูจากลักษณเลือดออก หรือ อาจตรวจปัสสวะในช่วงวันที่ประจำเดือนขาดไปประมาณข่วง 4 สัปดาห์หลังประจำเดือนรอบสุดท้าย หากเป็นผลบวกหรือตั้งครรภ์ ก็ถือว่าเป็น เลือดล้างหน้าเด็กครับ

แต่จากลักษณะการมีเพศสัมพันธ์นั้น หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ สบายใจได้ครับ

Anonymous

29 เมษายน 2557 09:40:52 #4

แล้วที่แฟนผมเป็นที่ออกมาแบบประจำเดือนแต่ผิดปกติไปมากที่ผมพิมพ์ไว้ด้านบนอ่าครับมันเกิดจากอะไรหรอครับ? มีผลอะไรร้ายแรงไหมครับ? ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ^^

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

1 พฤษภาคม 2557 15:29:35 #5

สาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนมาผิดปกติ กะปริดกะปรอยนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ ซึ่งหมอคิดว่า สาเหตุดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากการตั้งครรภ์อย่างแน่นอนครับ