กระดานสุขภาพ

ท้องหรือไม่ค่ะ
Chan*****0

21 เมษายน 2557 15:29:23 #1


สวัสดีค่ะคุณหมอ ดิฉันมีเรื่องรบกวนสอบถามค่ะ คือว่าดิฉันกับแฟนหนุ่มได้มีเพศสัมพันธ์กันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงแรกเราทั้งสองคนนอนทับกันและได้มีการนำอวัยวะเพศไปถูไถ่กันไปมา โดยไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไป เป็นเวลา 5 นาที โดยทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงยังคงใส่เสื้อผ้าและกางเกงอยู่ หลังจากนั้นไม่นานฝ่ายชายได้มีการหลั่งน้ำอสุจิออกมาและดิฉันเห็นว่ามีน้ำซึมออกมายังเป้ากางเกงตัวนอกของฝ่ายชาย ต่อจากนั้นอีกประมาณ 20 นาที ดิฉันและแฟนหนุ่มได้อาบน้ำร่วมกัน ดิฉันได้สำเร็จความใคร่ให้กับฝ่ายชาย จนกระทั่งฝ่ายชายสำเร็จความใคร่และหลั่งน้ำออกมา ซึ่งครั้งนี้อสุจิได้ไหลมาโดนบริเวณอวัยวะเพศ (ช่องคลอด)ของดิฉัน ซึ่งปัจจุบันประจำเดือนของดิฉันยังไม่มา จึงอยากเรียนสอบถามคุณหมอใน 3 ประเด็นดังนี้


1.จากกรณีการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะถูไถ่ โดยไม่มีการสอดใส่และยังคงใส่เสื้อผ้าและกางเกงอยู่ทั้ง 2ฝ่าย โดยฝ่ายชายมีการหลั่งน้ำอสุจิออกมาและน้ำอสุจิได้ซึมผ่านกางเกงของฝ่ายชายออกมานั้น หรือ ถ้าหาในกรณีที่ฝ่ายชายได้มีการหลั่งอสจุิออกมากไปโดนบริเวณช่องคลอดของฝ่ายหญิง ซึ่งฝ่ายหญิงยังคงใส่เสื้อผ้าและกางเกงอยู่ทั้งหมด ดิฉันอยากทราบว่าในทางการแพทย์หรือตามหลักการแล้วน้ำอสุจิสามารถซึมผ่านหรือวิ่งทะลุผ่านกางเกงเข้าไปยังคลอดและผสมกับไข่จนทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่
2.การที่หลั่งน้ำอสุจิออกมาบริเวณใกล้ๆ ช่องคลอดในขณะที่กำลังอาบน้ำร่วมกันอยู่นั้น ดิฉันอยากทราบว่าอสุจิสามารถไหลผ่านเข้าไปยังช่องคลอดจนทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่
3.ถ้าหากการมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะข้างต้นไม่ทำให้เกิดการตั้งครรภ์ ดิฉันอยากทราบว่าเพราะสาเหตุใดที่ประจำเดือนของดิฉันยังไม่มา หรืออาจเป็นเพราะอากาศในช่วงนี้ร้อนและทำให้ดิฉันเครียดและหงุดหงิดนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

อายุ: 25 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.57 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

23 เมษายน 2557 02:41:45 #2

ในกรณีเรื่องการมีเพศสัมพันธ์แบบที่กล่าวมานั้น หากการมีเพศสัมพันธ์นั้น ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีเพียงการถูกันเพียงภายนอกเท่านั้น ในกรณีนี้ถือว่า ไม่มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ได้เลยครับ เช่นเดียวกับอสุจิที่อยู่บริเวณภายนอกช่องคลอด ก็ไม่ทำให้ตั้งครรภ์เช่นเดียวกันครับ สบายใจได้

ส่วนในเรื่องของสาเหตุของประจำเดือนที่เลื่อนหรือมาล่าช้านั้น ส่วนสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนมาไม่ตรงรอบนอกเหนือจากการตั้งครรภ์นั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ