กระดานสุขภาพ

ช่องคลอด
Dude*****e

21 เมษายน 2557 00:42:13 #1

มีเพศสัมพันธ์กับแฟนเมื่อเสร็จภาระกิจแล้วรู้สึกเจ็บบริเวณช่องคลอด. พอไปเข้าห้องน้ำเพื่อฉี่. ปรากฏว่าขณะใช้กระดาษทิชชูเช็ดกับมีเลือดออกคะ. สันนิฐานว่าช่องคลอดน่าจะฉีก. เลยอยากถามว่าถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆจะทำให้เป็นโรคมะเร็งหรือเปล่าคะ

อายุ: 33 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 52 กก. ส่วนสูง: 152ซม. ดัชนีมวลกาย : 22.51 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

22 เมษายน 2557 03:46:30 #2

อาการเลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์หลายครั้งไม่น่าจะเกิดจากการฉีกขาดของช่องคลอด เพราะช่องคลอดมีการยืดขยายตัวมากแล้ว แต่น่าจะมีสาเหตุมาจากเลือดออกที่ปากมดลูก เพราะมีการกระแทกที่ปากมดลูกจนเกิดการแตกของหลอดเลือดฝอยบริเวณนั้น ถ้ามีอาการบ่อยอาจจะเกิดจากปากมดลุกมีการอักเสบหรือมีเซลล์ผิดปกติที่ปากมดลูก คุณควรมารับการตรวจภายในเพื่อประเมินความผิดปกติหรือการติดเชื้อที่บริเวณปากมดลูกและควรมารับการตรวจเช็คมะเร็งปากมดลูกด้วย

Dude*****e

23 เมษายน 2557 15:45:13 #3

บริเวณที่เลือดออกจะอยู่ระหว่างอวัยวะเพศกับทวารหนัก.  ก็คือปากมดลูกใช่มั๊ยคะ. แล้วส่วนช่องคลอดอยู่ข้างหรอคะ. ที่ถามคือไม่รู้จริงๆคะ. อีกอย่างเวลามีอะไรกับแฟนเค้าจะเป็นคนที่ไม่รอให้มีน้ำหล่อลื่นออกมาก่อน. จะพยายามดันอวัยวะของเค้าเข้าไป. จนทำให้เรารู้สึกเจ็บแทบจะทุกครั้งที่มีอะไรกันคะ. จนรู้สึกว่าไม่มีความสุขกับเรื่องแบบนี้เลยคะ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

26 เมษายน 2557 15:58:14 #4

บริเวณระหว่างอวัยวะเพศกับทวารหนักจะเป็นเนื้อบริเวณผิวหนังภายนอกค่ะไม่ใช่ปากมดลูก ช่องคลอดคือส่วนที่อยู่ภายในเป็นหลืบเข้าไปอยู่ด้านล่างต่อจากรูปัสสาวะ การที่ไม่มีอารมณ์ร่วมจะทำให้สิ่งคัดหลั่งมีปริมาณน้อย จนเิกิดอาการเจ็บแสบหรือมีแผลในขณะที่มีเพศสัมพันธ์ได้ค่ะ ควรพูดคุยกับแฟนเพื่อเล้าโลมให้มีหล่อลื่นดีก่อนที่จะมีการสอดใส่ จะได้ป้องกันการฉีกขาดของช่องทางคลอดและทำให้มีความรู้สึกที่ดีขึ้นถ้าต้องมีเพศสัมพันธ์ค่ะ