กระดานสุขภาพ

ช่วยผม ด้วยครับคุณหมอ
Doji*****i

12 เมษายน 2557 14:42:32 #1

คือ เเบบว่า จู๋ผม ดูเหมือนว่ามันไม่โตขึ้นเลยครับเหมือนมีก้อนเนื้อเเข็งๆอยุ่ครับ ผมเคยประสบอุบัติเหตุ รถชนผมขับรถจักยานยนต์ ชนกับรถยนต์ เเล้ว จู๋ผมปะทะกับคอรถจักรยานยนต์ ซึ่งทำให้ผม เจ้บปวดทรมานมาก หลังจากนั้นสักพักก้เหมือนมีก้อนเนื้อเเข็ง อยู่ข้างในจู๋ครับเหมือนมัน ตึงๆ เอ็นป่าวครับ มันไม่หายเลย ฉี่ได้ปกติครับทำอะไรได้ปกติครับ เเต่เวลาปลดปล่อยตัว เอง น้ำอสุจิก็ออกมาน้อยอะครับ ไม่ทราบว่าจะเป็นหมันรึป่าวผมกังวลมาก ผมเคยมีอะไรกับเเฟนของผมหลายครั้งๆ ไม่ได้สวมถุงยางเเละก้ไม่ท้อง ผมกลัวมากจะเป้นหมัน.... 2ปีเเล้วตั้งเเต่เกิดอุบัติเหตุ กังวล มาก ช่วยผมด้วยครับ ผมกลัวไม่มีคนสืบทอด T^T

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 74 กก. ส่วนสูง: 174ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.44 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

13 เมษายน 2557 14:35:06 #2

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าองคชาตแข็งตัวได้เกิดจากการที่เลือดมาคั่งในหลอดเลือดและเนื้อเยื่อบริเวณองคชาต
การดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม.ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่งจะใหญ่กว่าชาวเอเซีย ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ

อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาตแต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้าองคชาตไม่สั้นกว่า 7 ซม. ก็ไม่ต้องกังวลครับ

สำหรับเรื่องน้ำอสุจินั้น ขอตอบรวมๆว่าน้ำอสุจิ (Semen) ประกอบด้วยตัวอสุจิและน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆ เป็นของเหลวลักษณะสีขาวข้นที่หลั่งออกโดยผู้ชาย เมื่อถึงจุดสุดยอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หรือจากการสำเร็จความใคร่ หรือขับมาตามธรรมชาติที่เรียกว่าฝันเปียก โดยการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี มีจำนวนตัวอสุจิเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัว ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำอสุจิคือน้ำหล่อเลี้ยงต่างๆที่ช่วยให้ตัวอสุจิมีชีวิตและแหวกว่ายไปผสมกับไข่ที่ท่อรังไข่ของผู้หญิง โดยทั่วไปจะมีสีขาวขุ่น อาจมีสีแตกต่างกันไปได้ ถ้ามีการหลั่งติดต่อกัน ปริมาณของน้ำอสุจิก็จะลดลงในการหลั่งครั้งต่อๆมา รวมทั้งจำนวนตัวเชื้อและความแข็งแรงก็จะน้อยกว่าการหลั่งครั้งแรก ในกรณีของคุณที่เคยได้รับอุบัติเหตุ ถ้าลูกอัณฑะถูกกระแทกแรงๆทังสองข้าง ก็อาจทำให้การสร้างน้ำเชื้อผิดปกติได้ ส่วนการตรวจเรื่องหมันต้องตรวจจากน้ำอสุจิที่ได้สดๆโดยการใช้กล้องจุลทรรศน์นับจำนวน ดูการเคลื่อนไหว ดูรุปร่าง จึงจะบอกได้ว่าเป็นหมันหรือไม่

โดยสรุป แนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะ

 

Doji*****i

13 เมษายน 2557 16:56:13 #3

ขอบคุณครับ คุณหมอ เเต่ไม่น่าจะกระเเทก ลูกอัณฑะนะ ครับ จะเป็นไร ไหม ครับ TT เเล้วขนาดจะตรวจได้ที่ไหนครับ

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

14 เมษายน 2557 16:55:51 #4

ถ้าไม่มีการกระแทกที่อัณฑะ ก็ไม่น่าจะเป็นหมัน ถ้าให้แน่ใจก็ต้องตรวจน้ำอสุจิตามที่ได้บอกไปแล้ว ส่วนเรื่องขนาด ให้วัดเองตอนอวัยงะเพศแข็งตัวเต็มที่ ถ้าสั้นกว่า 7 ซม. ก็ถือว่าเล็กเกินไป