กระดานสุขภาพ

สับสนเมนหรือล้างหน้าเด้ก/อันตรายไหมคะแบบนี้
Qwer*****t

31 มีนาคม 2557 10:20:55 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอดิฉันมีเรื่องกลุ่มใจมากอยากถามค่ะ

-มีเพศสัมพันกับแฟนวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้วอีกสามวันมีเหมือนเม็นไหลออกมา ปกติเมลจะมีสามวันค่ะ ตอนมาใส่ผ้าอนามัยสองแผ่นกับอีกครึ่งผืนผ้าอนามัยไม่เต็มแผ่นที่สามคะอยากจะทราบว่าเมนล้างหน้าเด็กหรือประจำเดือนค่ะแบบนี้

-แล้วอีกสองวันเหมือนมีเมือกสีน้ำตาลอ่อนเวลาเช้ดนิดหน่อยคะแบบนี้จะท้องหรือเป็นอันตรายไหมคะ

-รู้สึกแสบร้อนๆนิดหน่อยหลังมีเพศสัมพันเป็นประมานห้าหกวันแล้วค่ะอันตรายไหมคะ แฟนฝังมุขสองเม้ดคะเป็นไม่มากค่ะ

เป็นๆหายๆคะอาการแสบร้อนวูบวาบ

อายุ: 26 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 55 กก. ส่วนสูง: 145ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.16 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

1 เมษายน 2557 03:27:03 #2

คำว่า เลือดล้างหน้าเด็กนั้น (Implantation bleeding) ในทางการแพทย์คือ เลือดที่ออกจากการฝังตัวของตัวอ่อนที่เกิดจากการปฎิสนธิของอสุจิและไข่ บริเวณเยื่อบุโพรงมดลูก ในช่วงหลังตกไข่ประมาณ 1 สัปดาห์ หรือ หลังประจำเดือนรอบสุดท้ายประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นเลือดออกจางๆ ปริมาณเล็กน้อย อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ผิดปกติอะไรครับ แต่ปัญหาอาจทำให้สับสนว่า เป็นเลือดประจำเดือนที่มาผิดปกติหรือไม่ ซึ่งการแยกอาจดูจากลักษณเลือดออก หรือ อาจตรวจปัสสวะในช่วงวันที่ประจำเดือนขาดไปประมาณข่วง 4 สัปดาห์หลังประจำเดือนรอบสุดท้าย หากเป็นผลบวกหรือตั้งครรภ์ ก็ถือว่าเป็น เลือดล้างหน้าเด็กครับ

ซึ่งจากลักษณะเลือดนั้น หมอคิดว่า ไม่ได้เป็นอาการของการตั้งครรภ์นะครับ ซึ่งหากกังวลเรื่องตั้งครรภ์ ควรตรวจในช่วงที่ประจำเดือนไม่มาหรือขาดหายไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผลที่ได้จะน่าเชื่อถือครับ การตรวจก่อนหน้านี้ ไม่สามารถบอกได้นะครับ

ส่วนอาการแสบร้อน หากเกิดในช่องคลอด อาจเกิดจากผลของการมีเพศสัมพันธ์ที่มีการเสียดสีมากๆครับ หากอาการไม่ดีขึ้น ควรมาตรวจกับสูตินรีแพทย์นะครับ

Qwer*****t

1 เมษายน 2557 18:01:32 #3

ขอเพิ่มเติมอีกนิดคะคุณหมอ

 

แฟนหนูหรั่งนอกชักออกมาทัน ส่วนเลือดที่บอกว่าเหมือนเลือกมาเท่ากับมาสามวันตามปกติที่เมนมาคะแถมนั่งที่ไหนเลอะที่นั้น

 

แบบนี้น่าจะประจำเดือนมาชัวใช่ไหมคะโอากาศท้องไม่น่าจะมีใช่ไหมคะ

Qwer*****t

2 เมษายน 2557 04:04:09 #4

แล้วตอนเช็ดจะมีเมือกๆสีน้ำตาลออกมานิดนึงมันคืออะไรคะ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

5 เมษายน 2557 04:57:00 #5

ในช่วงที่สอดใส่อวัยวะเพศ แม้สุดท้ายจะไม่ได้หลั่งด้านใน ก็จะมีอสุจิออกมาในช่วงนี้แม้ในปริมาณที่น้อยแต่ก็อาจทำให้ตั้งครรภ์ได้ แต่หากในช่วงที่ควรจะมีประจำเดือนมา ก็มาตามปกติและลักษณะก็คล้ายประจำเดือนตามปกติ ก็อาจเป็นได้ว่า ไม่ตั้งครรภ์แล้วครับ

Qwer*****t

8 เมษายน 2557 16:13:30 #6

ขอรบกวนถามต่ออีกทีคะ

ถ้าหลังเลือดที่ออกมามันมาเกินกำหนดอีกวันมาแบบนิดหน่อยปกติดิฉันไม่เคยมีเลือดออกเกินสามวันครั้งนี้เป็นครั้งแรกคะ

พอเลือดออกก่อนหลังช่องคลอดหายแสบไป กลับมีอาการแปลกๆปวดท้แงน้อยส่วนมากจะปวดด้านขวาล่าง มีอาการจี๊ดๆที่บริเวนหน้าอกหรือนม เหมือนเวลาผ่านไปมีเม้ดขึ้นตรงฐานขึ้นนิดเดียวไม่มั่นใจเส้นเลือดสีเขียวมีนานยังแต่จับไม่มีอาการเจ้บหรือคัดเต้านม มีอาการที่แปลงสองที่คะ มันเป็นเพราะอะไรคะต้องรักษาอะไรไหมกังวลมากไม่เคยมีประจำเดือนเกินบางทีตื่นเช้ามาเหมือนตัวลุมๆหนาวนิดหน่อยคะ

อาการแบบนี้เป้นอะไรกันแน่คะเครียดทุกวันเลยหรือเป้นเพราะอาการแสบร้อนหรืออะไร

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

9 เมษายน 2557 09:09:10 #7

จากอาการต่างๆนั้น หมอคิดว่า ประจำเดือนอาจมาหลังจาก 2-3 วันแรกได้เล็กน้อย แต่ควรจะมีปริมาณที่น้อยลง อาการคัดตึงหรือเจ็บเต้านมจะน้อยล ง ส่วนอาการปวดนั้น ปกติแล้ว ไม่ควรจะปวดแล้ว ดังนั้น หากอาการปวดนี้ยังมีอยู่ ไม่ดีขึ้น หรือ มากขึ้น ก็ควรมาตรวจกับสูตินรีแพทย์ครับ

Qwer*****t

9 เมษายน 2557 11:34:12 #8

ไม่เคยปวดหัวนมเวลาประจำเดือนมาคะไม่เคยมีเหมือนเม็ดที่ฐานนมออกสีขาวๆ ไม่เคยมีประจำเดือนสี่วัน แทบไม่ปวดท้องเวลาประจำเดือนมา.
ก็เลยวิตกกังวนตลอดเพราะครั้งแรก

แล้วพวกนี้ไม่ใช่ตั้งครรแน่นอนใช่ไหมคะ

อาการตั้งครรมันจะไม่ออกหลังประจำเดือนเรามาใช่ไหมคะคุณหมอ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

10 เมษายน 2557 17:18:18 #9

อย่างที่หมอกล่าวไป หากประจำเดือนมาแล้ว ก็ไม่ตั้งครรภ์แล้วครับ สบายใจได้

Qwer*****t

11 เมษายน 2557 13:47:15 #10

ตอนนี้อาการคัดหน้าอกแทบไม่มีแล้วคะปวดท้องก็ไม่มีแล้ว แต่ทำไมยังมีตัวลุมๆร้อนๆรุ้สึกหนาวอยุ่ยคะไปอ่านบางเว้ปเขาบอกคนตั้งครรจะตัวลุมร้อนๆเหมือนเป้นไข้แล้วก้ขาชาตอนนี้ที่เท้าเหมือนมันชอบกะดิกเองบ่อยๆไมีทราบว่าเกี่ยวกับเพศสัมพันไหมคะอาการหนาวน่าจะหายเมื่อไหร่หนาวๆร้อนๆบางที

Qwer*****t

12 เมษายน 2557 04:03:34 #11

แล้วอาการแบบนี้เกี่ยวกับเพศสัมพันไหมคะ เป็นมานานแล้วแต่ไม่กล้าถาม

 

ก่อนจะมีเพศสัมพันเป็นมาตลอด อาการมึนงง รู้สึกคลื่นไส้ ตลอดเวลา ทานข้าวได้ กินเก่ง เวลาทานก็ไม่มีกลิ่นเหม็น แต่เมื่อทานเสร็จก้อรู้สึกคลื่นไส้พะอืดพะอม บางทีพอหิวก็จะพะอืดพะอมผสมกับหิวมาพร้อมกันกัน บางครั้งรุ้ว่าจะได้กินข้าวเหมือนร่างกายจะพะอืพะอม แต่ไม่อยากอ้วก เลอบ่อย มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว สงใสมานานมันเกี่ยวข้องเพศสัมพันไหมคะหรือเป็นโรคอื่นเพราะเคยถามหมอหมอบอกเลือดเลี้ยงสมองไม่พอมันมีอาการคลื้นไส้อยุ่แล้ว มันไม่มั่นใจเลยเพราะปกติมันก็เป้นก่อนมีเพศสัมพัน

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

12 เมษายน 2557 17:55:07 #12

อย่างที่หมอกล่าวไป จากอาการทั้งหมดนี้ ไม่ได้เป็นอาการที่จำเพาะกับการตั้งครรภ์นะครับ อาการต่างๆนี้มีสาเหตุจากอื่นๆได้มากมายครับ

Qwer*****t

16 เมษายน 2557 11:14:13 #13

ถามเพิ่มเติมคะ

 

เป็นตกขาวค่อนข้างเยอะไม่มีกลิ่นไม่แสบไม่คันบางครั้งเหมือนผสมน้ำหล่อลื่นบางครั้งเป็นแป้งเปียก ตกขาวแบบนี้คือตกขาวแบบไหนคะ เลือดที่ออก27-29ตกขาวเยอะวันที่16คะอยากจะตกขาวกลางรอบเดือนหรือผิดปกติคะ

Qwer*****t

17 เมษายน 2557 12:59:11 #14

ยังมีปวดๆหัวนมอยุ่บ้างนานๆปวดทียังมีอาการเดียวร้อนเดียวหนาวบางทีพอเปิดแอร์นอนตื่นมาก้เวลาโดนพัดลมก้หนาวครึ่งวันตอนกลางคืนจะปกติไม่ก็ตัวเย็นบางทีรุมๆเหมือนร่างกายแปลกๆไม่ทราบว่าเพราะยังปวดหัวนมอยุ่ป่าว บางทีเหงื่อออกเยอะเป้นเพราะหัวนมอยุ่หรือป่าวคะจี๊ดๆไม่มีมีแต่ปวดที่หัวนมบ้าง

Qwer*****t

19 เมษายน 2557 00:47:27 #15

คุณหมอคะหนูว่ามันเกี่ยวกับปวดตัวนมอะคะบางทีปวดจนเหมือนแสบ พวกตัวรุมๆบางครั้งปกติบางครั้งรุมๆบางครั้งตัวเย็น มันเป็นอันตรสยไหมคะ คือมันมีแต่ปวดมันถึงเป็นถ้าไม่ปวดมันก็ไม่เป็นไร เป็นเฉพาะช่วงๆบ่ายๆที่มีปวดถึงจะตัวรุมๆ กับตอนเช้าจะหนาวขนลุก แล้วที่บอกว่าเม้ดสีขาวลานนม เวลาหนาวมันจะขึ้นเป็นเม็ดเด่นชัด ถ้าไม่หนาวก็จะเป็นกลมๆเล็กๆเรียบ ต้องรักษาไหมคะกลัวจะเป็นการตั้งครรมาก

Qwer*****t

22 เมษายน 2557 15:50:23 #16

คุณหมอคะช่วยตอบด่วนคะคืออีกวันก็จะครบประจำเดือนที่แล้ววันที่27-30 แต่นี่วันที่22ยังไม่ถึงประจำเดือนจะมาก่อนหน้านี้มีน้ำหล่อลื่นไหลเยอะมากประมานสามวันแล้ววันที่22วันนี้ช่วงมืดๆมีเหมือนประจำเดือนกำลังมาเป็นลิ่มแดงๆติดกระดาษชิดชู้มานิดๆเป็นเพราะอะไรคะประจำเดือนจะมาหรือผิดปกติอะไรคะหรือเพราะเครียดทุกวันว่ากลัวท้องแต่ตอนมีน้ำหล่อลื่นเยอะๆมีอาการปวดก้นกบจี๊ดๆก้นกบนานๆเป็นทีอาการปวดนมก่อนหน้าไม่ได้มีอาการปวดทุกวันตอนกลางคืนไม่มีอาการปวดหัวนมเลยแล้วก็ไม่ได้มีพสพเลยตั้งแต่วันที่24เดือนที่แล้ว ขอทราบด้วยคะเป้นอะไรแน่หรือกำลังประจำเดือนจะมา