กระดานสุขภาพ

ช่วยหนูหน่อยน่ะ
Maii*****9

22 มีนาคม 2557 17:18:14 #1

คือแฟนของหนูเขามี พศพ กับหนู แล้วพอเสร็จภารกิจอะค่ะ แฟนหนูเขารู้สึกแสบ ๆ ที่ปลายเนื้อหุ้ม เหมือนถลอกก็ไปล้างแต่แฟนบอกยิ่งโดนน้ำยิ่งแสบมากเลย พอค่อยยังชั่วเราก็อะไรกันต่อครั้งที่  2 ที่เสร็จเนี่ย ปลายเนื้อหุ้มแฟนหนูเป็นหนักกว่าเก่า พอตกเย็นแฟนบอกว่าค่อยยังชั่วแล้ว แต่ของหนูดันมีกลิ่น    (ก่อนหน้านี้หนูเคยเป็นหนองในเทียมกินยาหายดีแล้วหนองในเป็นมา2ปีแล้วแต่ไม่มีกลิ่นเหม็นเลย พอมาเมื่อปีก่อนหนูเคยเป็นหูดหงอนไก่ก่อนหน้าเป็นหูดช่องคลอดส่งกลิ่นแรงมากค่ะ เลยได้ไปหาหมอหมอบอกว่าเป็นเชื้อราส่วนหูดหมอได้ป้ายยาหายดีแล้ว ตอนที่ป้ายยารักษาอะค่ะคืนนั้นหนูก็มีอะไรกับแฟนค่ะ ส่วนเชื้อราในช่องคลอดหนูก็รักษาแล้วสอดแล้ว แรก ๆ ก็ไม่มีกลิ่นอะไรพอมีอะไรกับแฟนเหมือนยามันออกมาอะค่ะ เหมือนกลิ่นยังไม่หาย )

(ส่วนแฟนหนูไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนคือที่ปลายเนื้อหุ้มแสบอะค่ะเขาไม่เคยเป็นพอหลังจากที่เขามีอะไรกับหนูตอนที่หนูรักษาหูดอยู่ เขาพึ่งมาเป็น เขาไม่ได้รับการรักษาค่ะ)

หนูเลยอยากถามหมอว่า แฟนหนูเขาติดเชื้อราจากหนูใช่ไหมค่ะ แล้วที่หนูมีกลิ่นนี้เป็นเพราะแฟนหนูเขาติดเชื้อก่อนหน้าหรือป่าวเลยทำให้เป็นกันอยู่แบบนี้ แฟนเขาไม่ยอมไปหาหมอ ชวนแล้วก็ไม่ยอมไป เลยอยากทราบว่ามียาตัวไหนช่วยเขาได้บ้าง   

ส่วนหนูมีการกลิ่นเหม็นแบบรุนแรงคือช่วงเช้า น้ำที่ออกมาเป็นใส ๆ เหมือนน้ำป่าว แต่เหม็นค่ะ ไม่มีอาการคันค่ะเพราะเคยรักษาแล้วก่อนหน้ารักษามีอาการครบทุกอย่าง แต่ ณ ปัจจุบันไม่มีอารคัน แต่เหม็น เวลาใส่กกนสีขาว จะมีตกขาวสีเหลืองและเหม็นด้วยค่ะ  ให้คำตอบหนูด้วยนะค่ะ ขอบคุณหมอมากค่ะ

อายุ: 18 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

24 มีนาคม 2557 02:46:45 #2

จากประวัติคุณน่าจะมีการติดเชื้อในช่องคลอด ซึ่งบอกไม่ได้ว่าใครเป็นผู้นำเชื้อไปแพร่ให้ใคร แต่มีการติดเชื้อถ่ายทอดกันไปมา ลักษณะตกขาวมีกลิ่นเหม็นส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่ไม่ใช้ออกซิเจนในช่องคลอด ทำให้ตกขาวมีกลิ่นเหม็นเหมือนปลาเน่า จะต้องรับประทานยาต้านเชื้อดังกล่าว และต้องสอดยาร่วมด้วยอาการจึงจะดีขึ้นค่ะ ควรมาพบแพทย์เพื่อรับการรักษาที่ถูกต้องค่ะ