กระดานสุขภาพ

แบบนี้จะมีโอก่ศตั้งท้อมมั้ยครับหมอ
Aeyl*****e

20 มีนาคม 2557 14:32:05 #1

คือช่วงหลังมานี้แฟนผมรอบเดือนนี่เกือบๆ40วันเลยครับคุณหมอ ประมาณ 38-39-40 ประมาณนี้ เดือนที่แ้ล้วประจำเดือนมาวันที่ 14 กุมภา ครับ เดือนนี้วันที่ 11 ผมได้มีเพศสัมพันกับแฟนผมครับ ผมสวมถุงยางทุกครั้งครับรอบแรกผมดึงถุงยางออก ผมก็ไปล้างมือฟอกสบู่ปกติครับ ก่อนถึงรอบสองผมได้นำนิ้มมือผมสอดใส่ช่องของเธอครับเป็นนิ้วก้อย ซึ่งคาดว่านิ้วก้อยน่าจะโดนอสุจิน้อยมากหรืออาจไม่โดนก่อนที่จะล้างโดยการฟอกสบู่แบบที่บอกไปก่อนหน้านั้นครับ ผมได้มีการเชคถุงยางไม่รั่วแน่นอนทั้งสองถุงครับ พอมาวันที่ 18 ผมก็ได้มีเพศสัมพันกับเธออีกครับ โดยสวมถุงยางอีกเล่นเคยแต่ครั้งแรกผมเสร็จแล้วไม่ได้เอาออกก่อนครับปกติผมใส่ถุงด้วยและจะหลั่งในถุงแต่เอาออกมาข้างนอกด้วยครับแต่รอบแรกนี้ไม่ได้เอาออกมาหลังคาถุงแต่ยังอยู่ในช่องอยู่ครับผมทิ้งไว้ไม่น่าจะถง30วินะครับผมก้เอาออกมาซึ่งดูแล้วไม่น่าจะมีอะไรนะครับผมก็เชกถุงไม่มีอาการรั่วขาดครับผมก็ล้างมือปกติครับฟอสบู่อีกพอมารอบสองผมได้ใส่ถุงยางแต่มือที่ส่จะยังไม่แห้งสนิทอะครับแต่ก็ไม่ได้เปียกแฉะนะครับผมกลัวว่าผมจะล้างมือไม่เกลี้ยงพอน่ะครับเสร็จคราวนั้นผมได้เชคถุงแล้วไม่มีอาการรั่วครับแต่ผมกลัวที่บอกว่าทุกครั้งที่ล้างมือเวลาถอดถุงยางนั้นและวนกลับมาใส่ถุงยางอีกรอบและ+กลับเอานิ้วแย่ช่องคลอดมันจะทำให้เกิดอาการตั้งครรไหมอะครับคุณหมอนี่ก็วันที่20แล้ว และประจำเดือนก็มาช้ามาทุกๆเดือนอย่างที่บอกข้างบนน่ะครับ

อายุ: 18 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 71 กก. ส่วนสูง: 181ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.67 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

22 มีนาคม 2557 12:54:10 #2

จากเหตุการณ์ทั้งหมดนั้น หากได้สวมถุงยางอนามัยก่อนสอดใส่ทุกๆครั้งและใส่อย่างถูกต้อง ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งครรภ์ครับ ส่วนการใส่นิ้วที่ปนเปื้อนอสุจิในปริมาณน้อยๆนั้น มีโอกาสตั้งครรภ์น้อยมากๆจนไม่ต้องกังวลเลยครับ สบายใจได้ครับ

Aeyl*****e

23 มีนาคม 2557 03:27:38 #3

คุณหมอครับ คือผมป้องกันทุกครั้งน่ะครับ สวมถุงยางก่อนเสมอครับ แต่ทำไมตอนนี้ประจำดือนแฟนผมยังไม่มาละครับ หรือเป็นเพราะว่ารอบเดือนของแฟนผมนั้นมันประมาณ 40 วันเลยอะครับ แต่เดือนนี้ยังไม่ถึง ควรต้องรอไปอีกใช่มั้ยครับ 

Aeyl*****e

23 มีนาคม 2557 14:44:08 #4

หมอครับวันนี้แฟนผมเธอมีอาการปวดเต้านมทั้งสองข้างเลยอะครับ นี่ใช่เป็นอาการก่อนเป็น ปจด ไหมอะครับเพราะแฟนผมกเป็นแบบนี้ทุกครั้งก่อนเป็นอะครับ

นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

26 มีนาคม 2557 03:51:20 #5

ในเรื่องของการตั้งครรภ์นั้น อย่างที่หมอกล่าวไป ไม่ตั้งครรภ์แน่นอนครับ หากปัองกันอย่างถูกต้อง ส่วนสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนมาไม่ตรงรอบนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ในช่วงอายุนี้ มักเกิดจากมีสาเหตุบางประการที่ทำให้มีทำให้ไข่ไม่ตก หรือ ตกไม่สม่ำเสมอ เช่น ภาวะเครียด วิตกกังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่เป็นเวลา นอนดึกติดต่อกัน น้ำหนักเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว หรือ กำลังลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบหักโหมมากเกินไป ภาวะต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือ พร่องออร์โมน ทานยาหรือสารบางอย่างที่ออกฤทธ์คล้ายออร์โมน เช่น ยาสตรีต่างๆ ยาขับเลือด เป็นต้นครับ

ส่วนอาการต่างๆนั้น หมอคิดว่า เป็นอาการก่อนจะมีประจำเดือนนะครับ หมอแนะนำให้สังเกตุประจำเดือนนะครับ น่าจะมาเร็วๆนี้ครับ