กระดานสุขภาพ

การมีเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์
Chan*****0

23 กุมภาพันธ์ 2557 13:57:39 #1

เรื่องนี้ดิฉันสับสนและกังวลมากค่ะอยากได้คำตอบจากเหตุการณ์ทั้ง 2 ค่ะ 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (22 ก.พ.) เหตุการณ์แรก ดิฉันและแฟนหนุ่มได้มีเพศสัมพันธ์กันในลักษณะนัวเนียกัน โดยการนอนทับกันและนำอวัยวะเพศมาถูไถ่กันและจูบปากแลกลิ้นกันค่ะ ซึ่งดิฉันอยู่ด้านล่าง ตลอดการมีเพศสัมพันธ์นั้นทั้งคู่ใส่เสื้อผ้ากันหมด โดยไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3-4 นาที ฝ่ายชายได้มีการหลั่งน้ำอสุจิออกมาในกางเกงในของเขา ดิฉันเห็นว่าน้ำอสุจิซึมเปื้อนออกมายังกางเกงตัวนอกของเขา ดิฉันอยากทราบว่าอสุจิที่ซึมออกมาเปื้อนกางเกงตัวนอกของเขานั้นสามารถซึมผ่านเข้าไปยังช่องคลอดของดิฉันจนได้หรือไม่คะ และดิจะมีโอกาศในการตั้งครรภ์หรือไม่คะ 

เหตุการณ์ที่สอง หลังจากที่แฟนหนุ่มของดิฉันหลั่งน้ำอสุจิออกมาในกางเกงในแล้ว ดิฉันและแฟนหนุ่มได้ไปอาบน้ำร่วมกัน ซึ่งในขณะที่ถอดเสื้อผ้าออกนั้น อวัยวะเพศของฝ่ายชายได้เกิดการแข็งตัวขึ้นมาอีกรอบ ดิฉันและแฟนหนุ่มได้บิ้วอารมณ์กันโดยจูบปากแลกลิ้น จากนั้นดิฉันจึงสำเร็จความใคร่ให้ฝ่ายชาย โดยไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ จนกระทั่งฝ่ายชายได้หลั่งน้ำอสุจิออกมาเป็นรอบที่สองซึ่งในครั้งนี้อสุจิได้ไปโดนบริเวณต้นขาและปากช่องคลอด อยากทราบว่าน้ำอสุจิที่หลั่งออกมาในรอบสองนี้สามารถวิ่งผ่านเข้าไปยังช่องคลอดจนทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้หรือไม่คะ

ดิฉันอยากเรียนสอบถามคุณหมอว่าจากเหตุการณ์ในการมีเพศสัมพันธ์ทั้งสองข้างต้น โดยไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศจะทำให้มีโอกาศในกาารตั้งครรภ์ได้หรือไม่ค่ะ และอสจิสามารถวิ่งผ่านเข้าไปยังช่องคลอดได้เองหรือไม่ และอสุจิสามารถทนสภาพต่อแวดล้อมภายนอกร่างกายได้นานแค่ไหน
ขอบคุณมากค่ะ

อายุ: 27 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 61 กก. ส่วนสูง: 172ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.62 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.เกียรติศักดิ์ คงวัฒนกุล

(สูติ-นรีแพทย์)

25 กุมภาพันธ์ 2557 08:58:41 #2

จากลักษณะการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศจะไม่ทำให้ตั้งครรภ์ได้อย่างแน่นอนนะครับ และ อสุจิก็ไม่สามารถจะเคลื่อนที่เคลื่อนไหวไปได้เองครับ ซึ่งปกติแล้วอสุจิจะทนอยู่สภาวะภายนอกได้โดยเฉลี่ยไม่กี่นาทีครับ ยิ่งหากสัมผัสกับน้ำยิ่งทำให้เซลล์แตกทันที่ครับ สบายใจได้ครับ ไม่ตั้งครรภ์อย่างแน่นอนทั้งสองกรณีเลยครับ