กระดานสุขภาพ

เป็นเหมือนแผลเป็นวงบริเวณปลายองคชาติแต่ไม่เจ็บไม่คันไม่แสบ
Rut-*****9

9 สิงหาคม 2559 00:25:42 #1

ตอนแรกมีลักษณะเหมือนมันพองเป็นจุดเล็กๆแล้วก้แตกออกเป็นวงกว้างเป็นมาเป็นเดือนแล้วแต่ไม่กล้าซื้อยามาทานเองรบกวนคุณแนะนำหน่อยนะครับ
อายุ: 27 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 60 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 20.76 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

15 สิงหาคม 2559 11:02:58 #2

ถ้ามีความเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ เช่น เที่ยวผู้หญิง ไม่ใช้ถุงยาง มีคู่นอนหลายคน

1. โรคที่พบบ่อย คือ เริม เกิดจากเชื้อไวรัส Herpes simplex อาการจะเป็นหลังจากที่มีความเสี่ยงประมาณ 5 -10 วัน ในกรณีที่เป็นครั้งแรก จะมีอาการรุนแรง เช่น
มีตุ่มน้ำหลายๆ กลุ่ม ปวดแสบปวดร้อน ตุ่มน้ำแตกเป็นแผลเจ็บและอาจมีการติดเชื้อแบคทีเรียร่วมด้วย นอกจากนี้อาจมีไข้ ต่อมน้ำเหลืองที่ขาหนีบโต ต้องรักษาโดยกินยาอะซัยโครเวียร์ (Aciclovir) ครั้งละ 200 มิลลิกรัม ทุก 4 ชั่วโมง (วันละ 5 เม็ด) ประมาณ 1 อาทิตย์ และเมื่อเป็นแล้ว มักเป็นๆ หายๆ เพราะจะมีเชื้อไวรัส (Herpes) ไปแฝงตัวอยู่ที่ปมประสาทใต้ผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศ เมื่อมีการกระตุ้น เช่น การร่วมเพศ การช่วยตัวเอง ก็จะเป็นซ้ำ โดยอาจมีอาการปวด เสียว บริเวณผิวหนังก่อนที่จะเป็นแผล แต่การเป็นซ้ำครั้งต่อๆ ไปจะไม่รุนแรง

2. แผลซิฟิลิส หรือแผลริมแข็ง เกิดหลังมีความเสี่ยง 10- 90 วัน แผลจะมีขอบแข็ง ไม่เจ็บ เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย Treponema pallidum รักษาโดยฉีดยา benzathine penicillin 2.4 ล้านยูนิต โรคนี้พบบ่อยในกลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชาย (เกย์)
แต่ถ้าไม่มีความเสี่ยง เช่น ใช้ถุงยางทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ รวมทั้งการทำออรัลเซ็กส์ ก็อาจจะเป็นแผลอักเสบหรือแผลจากการแพ้สารที่ใช้หรือการแพ้ยากินบางชนิด

โดยสรุป ขึ้นอยู่กับลักษณะของแผลที่เป็นร่วมกับพฤติกรรรมทางเพศ แนะนำหาหมอหรือส่งรูปถ่ายชัดๆ บริเวณที่เป็นแผลและให้ข้อมูลทางเพศสัมพันธ์มาด้วยครับ

Rut-*****9

1 กันยายน 2559 04:28:08 #3

http://www.mx7.com/view2/zkxwy358elyuM7Ikก่อนเป็นก้ไม่มีเพศสัมพันธ์ประมาณ๑เดือนจนถึงตอนนี้ก้ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงครับ ตอนนี้ก้เหมือนจะหายแล้วแต่กังวลเรื่องแผลเป็นมันจะดีขึ้นกว่านี้ได้มั้ยครับ รบกวนคุณหมอช่วยแนะนำหน่อยครับ