กระดานสุขภาพ

คันบริเวณอวัยวะเพศ เป็นเม็ดแดง
Anonymous

19 มิถุนายน 2559 18:18:25 #1

สวัสดีค้ะคุณหมอ..คือหนูเป็นเม็ดที่อวัยวะเพศค้ะ ตอนแรกก็เป็นนิดเดียว แต่พอหลังๆเป็นเยอะมากค้ะ แถมมีอาการคันมากๆๆค้ะ แดงไปหมดเลยค้ะ แดงมากๆ แถมยังแสบอีกค้ะ สาเหตุเกิดจากอ้ะไรค้ะคุณหมอ? มีวิธีแก้ไหมค้ะคุณหมอ? กินหรือทายาอ้ะไรหายค้ะคุณหมอ? ปล.หนูเป็นมาเป็นเดือนและค้ะ และหนูเคยไปฝังยาคุมมาทำให้ ปจด.มาทุกวัน หนูเลยต้องใส่ผ้าอนามัยทุกวันค้ะ ###.ช่วยตอบหน่อยน้าค้าคุนหมอ.###
อายุ: 15 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 44 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.31 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

19 มิถุนายน 2559 23:01:34 #2

ใช้ยาอะไรถึงหายค้ะคุณหมอ หนูเป็นมาประมาณ 6 เดือนได้แล้วมั้งค้ะ ชื้อนาทาแก้คั นมาทาก็ไม่หายค้ะ แดงไปหมดเลยค้ะบริเวณรอบอวัยวะเพศ แถมยังมีแบบ ตุ่มแดงๆ เป็นวงกว้างอีก 4 วงได้มั้งค้ะ ทั้งคันทั้งเจ็บ เกี่ยวกับที่ต้องใส่ผ้าอนามัยทุกวันป้ะค้ะ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

21 มิถุนายน 2559 03:24:14 #3

จากประวัติที่บอกมาคุณมีความอับชื้นเนื่องจากมีเลือดออกทุกวันและจำเป็นต้องใส่ผ้าอนามัย คุณจึงน่าจะมีความเสี่ยงต่อการเกิดเชื้อราที่บริเวณอวัยวะเพศ การรักษาจะต้องใช้ยาทาภายนอก และจะต้องรับประทานยาสำหรับต้านเชื้อราด้วย เชื้อราเป็นเชื้อที่รักษายาก ต้องใช้เวลานานในการรักษา ทั้งยาทา และยารับประทาน และจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงความอับชื้น โดยการใช้ผ้าอนามัยแผ่นบางแล้วเปลี่ยนทิ้งบ่อยๆ ทุก 2-3 ชั่วโมง จะทให้อาการดีขึ้นได้ แต่ถ้าฝังยาคุมแล้วมีเลือดออกผิดปกติมากก็ควรเปลี่ยนวิธีการคุมกำเนิดเป็นการรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิดชนิดฮอร์โมนรวม จะได้ลดความอับชื้นและทำให้อาการคันจากเชื้อรารักษาได้ง่ายขึ้น ถ้าไม่แน่ใจการวินิจฉัยก็ควรไปพบแพทย์เพือ่รับการตรวจวินิจฉัยก่อนการรักษาทจะดีที่สุดค่ะ