กระดานสุขภาพ

แสบตรงหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศเพราะช่วยตัวเองบ่อยเกี่ยวกันมั้ยครับ
Anonymous

21 เมษายน 2559 16:01:24 #1

คือมันแสบตรงปลายๆหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ เหมือนมันฉีกขาดอ่ะครับ แล้วเหมือนหนังรอกอ่ะครับ เป็นเพราะช่วยตัวเองบ่อยไปหรือเปล่าครับ
อายุ: 13 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.88 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

22 เมษายน 2559 20:21:58 #2

ก่อนอื่นขอตอบแบบคนธรรมดา ไม่ใช่หมอ... แต่เคยแบบที่21402 เป็นอยู่ขณะนี้ อาการนี้เป็นเพราะช่วยตัวเองบ่อย แนะนำให้พักไปสักระยะ 1 - 2 อาทิตย์ เดี๋ยวก็หาย แต่ถ้าไม่ไหวก็แนะนำว่า ให้ลดจำนวนครั้งลง สมมุติ ถ้าปกติ วันนึงช่วยตัวเอง 4-5ครั้งต่อวัน ให้ลดเหลือ 1 - 2 ครั้งพอและช่วงนี้แนะนำว่าอย่าขึ้นลงสุด เอาแค่ครึ่งลำพอ จาช่วยบรรเทาอาการรู้สึกฉีกขาด

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

26 เมษายน 2559 14:13:02 #3

การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ หรืออาจะมีแผลฉีกขาด หรือการแพ้สบู่ ก็อาจจะทำให้แสบที่บริเวณหนังหุ้มได้ นอกขากนี้ถ้าหนังหุ้มยาวและรูดเปิดได้ไม่สุด การช่วยตัวเองก็จะทำให้เป็นแผลได้ง่าย แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป งดดูหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ก็จะลดความต้องการทางเพศลงได้ ส่วนเรื่องอาการที่อวัยวะเพศ ให้งดกิจกรรมทางเพศ 2 อาทิตย์ ก็น่าจะดีขึ้น ถ้าไม่แน่ใจแนะนำหาหมอระบบสืบพันธ์และทางเดินปัสสาวะครับ