กระดานสุขภาพ

กรดไหลย้อน?หรือเป็นอย่างอื่นด้วย?
Poom*****3

2 มีนาคม 2558 09:09:41 #1

ผมเป็นโรคกรดไหลย้อนได้เดือนนึงมีช่วงหนึ่งผมรู้สึกเครียดและกังวลหลายเรื่องจนนอนหลับหลับตื่นตื่นพอตื่นมารู้สึกหัวใจเต้นเร็วและหลังสอบเสร็จผมกลับบ้านนั่งเล่นเกมกับเพื่อนนานหลายชั่วโมงพอลุกไปนอนรู้สึกหัวใจเต้นเร็วหมอครับอยากรู้ว่าอาการเหล่านี้เกี่ยวกับอะไรครับแต่ตอนเดินเร็วออกกำลังกายก็ไม่เป็นอะไรมากถึงขั้นต้องหอบ พอวัดอัตราการเต้นหัวใจเวลานั่งอยู่ไม่เหนื่อยไม่เครียดอะไรได้ประมาณ85 แต่ไม่เกิน100อีกอย่างผมเป็นหวัดไอมากตอนกลางคืนจมูกตันผมเคยเจ็บบริเวณเหนือลิ้นปี่เล็กน้อยแต่ไม่บ่อยไม่มีอาการหอบครับผมไม่มีอาการเจ็บแน่นแน่นหน้าอกผมเดาว่าอาการหัวใจเต้นเร็วเวลาออกแรงมากขึ้นกับเหนื่อยง่ายมาจากการกังวล
ผมอยากรู้โรคกรดไหลย้อนหัวใจและผมอยากรู้ว่าโรควิตกกังวลโรควิตกกังวลถ้าเป็นแล้วสมองเราจะคิดจะกังวลไปเองโดยที่เราไม่รู้ตัวรึเปล่าครับแล้วหวัดเกี่ยวข้องกับเหนื่อยง่ายหรือเปล่าครับอาการของผมอันตรายหรือเปล่าตอบผมหน่อยนะครับคุณหมอผมอยากรู้ขอแบบเจาะลึกนะครับผมมเป็นเด็กขี้กังวลผมจะได้หายกังวลผมท้องอืดบ่อยมากรู้สึกเหมือนลมดันเจ็บแบบเสียดตามท้องหรือบริเวณอื่นตอนนี้ผมกังวลมาก

อายุ: 12 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 61 กก. ส่วนสูง: 156ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.07 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Poom*****3

2 มีนาคม 2558 13:13:31 #2

ผมรู้สึกว่ายิ่งเครียดเวลาทำอะไรหัวใจยิ่งเต้นเร็วที่โพสไปด้านบนคือตอนไม่เครียดแล้วโรคหัวใจเวลาเจ็บจะมาพร้อมกับแน่นหน้าอกอย่างเดียวหรือเปล่าครับขอวิธีคลายเครียดและความกังวลง่ายๆโดยไม่ต้องใช้ยาขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ

Haamor Admin

(Admin)

2 มีนาคม 2558 18:25:48 #3

ถึง คุณpoomchockchai13
ก่อนอื่นทางทีมงานต้องขอความร่วมมือในการตั้งคำถามขอให้โพสเพียงกระทู้เดียวต่อคำถามเรื่องเดียวกันนะคะ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตอบ หากตั้งมาหลายกระทู้จะทำให้คุณหมอสับสนได้ค่ะ
โดยคุณ สามารถติดตามคำตอบจากคุณหมอ ตาม link ด้านล่างที่คุณ ได้ตั้งกระทู้ไว้ตอนแรกนะคะ
http://haamor.com/webboard/ห้องปรึกษาปัญหาสุขภาพทั่วไป/20380/