กระดานสุขภาพ

รู้สึกเป็นหลายโรคค่ะ ._.
Err0*****2

29 ธันวาคม 2557 11:41:41 #1

    อันแรกเลยที่กวนใจมากๆ  เวลาจะนอน รู้สึกว่าหัวใจเต้นแรง ทีแรกคิดว่าเพราะมันเงียบเลยได้ยินเสียงหัวใจ แต่ไปๆมาๆมันเหมือนแรงขึ้น มันตุบๆๆ แล้วนอนไม่หลับเลยค่ะ เมื่อวันก่อนก็พยายามนอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม จน ตี3 กว่าค่ะ กว่าจะหลับลง

    อันที่2 บางครั้งหายใจอยู่จะเจ็บจี๊ดๆ ตรงซี่โครงด้านซ้าย และจะปวดแขนซ้ายมากๆ จนบางครั้งทนไม่ไหวร้อยไห้ T^T  หรือบางครั้งอยู่ๆก็รู้สึกจุกเหมือนหายใจไม่ออก

    อันที่ 3 อันนี้ก็กวนใจมาเหมือนกัน  บางครั้งมือมันจะร้อนๆเหมือนโดนแดดเผา บางครั้งก็ร้อนจนแสบ แล้วก็ทนไม่ไหวจนต้องเอามือไปแช่น้ำไว้ ยิ่งเวลากำมือจะร้อนมากๆเลย

หนูเป็นคนมีเรื่องเครียดมากพอสมควรค่ะ  

อายุ: 14 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 45 กก. ส่วนสูง: 161ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.36 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Err0*****2

29 ธันวาคม 2557 11:42:56 #2

ประจำเดือนไม่มา 4 เดือนแล้วค่ะ

 

นพ. อุดม เพชรสังหาร

(จิตแพทย์)

1 มกราคม 2558 14:28:07 #3

อาการของคุณมีหลายอย่างที่ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวกัน(ใจเต้นแรง เจ็บหน้าอก ร้อนตามมือ ประจำเดือนผิดปรกติ) อยากให้ลองสังเกตดูว่าก่อนมีอาการดังกล่าวมันมีอะไรที่เป็น "เหตุนำ" ของอาการดังกล่าวหรือไม่ อาการเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้จากภาวะความเครียดหรือความไม่สบายใจ ถ้าก่อนที่จะเกิดอาการดังกล่าวมันมีอะไรที่ทำให้เครียดหรือไม่สบายใจนำมาก่อน แล้วจึงเกิดอาการตามมา ก็น่าจะเป็นไปได้ว่าอาการดังกล่าวมาจากความไม่สบายใจ การแก้ไขก็ต้องหาทางจัดการกับความเครียดหรือความไม่สบายใจที่เกิดขึ้นครับ

การสังเกตเรื่องอาการของความเครียดบางทีอาจจะยาก แต่สิ่งที่จะช่วยก็คือการสังเกตความรู้สึกของตัวเอง คุณรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจหรือไม่ ความรู้สึกสนุกกับการใช้ชีวิต การเรียน การกิน การนอนหลับ เป็นอย่างไร ถ้าสิ่งเหล่านี้ดูมันไม่ปรกติ ก็แสดงว่าคุณกำลังเครียดครับ

นพ.อุดม เพชรสังหาร