กระดานสุขภาพ

เวียนหัวทั้งวัน รูสึกโคลงเคลงเหมีอนนั่งบนเรีอตลอดเวลา เวียนจนจะอาเจียน
Anonymous

16 ตุลาคม 2557 12:21:13 #1

ดิฉันอายุ 34 ปี อยู่ จ. สุรินทร์ เป็นโรคความดันโลหิตสูงมา 4 ปีกว่าแล้วค่ะ ตั้งแต่คลอดลูกได้ปีกว่า ก้อเริ่มเป็นความดันโลหิตสูง เคยตรวจหหาสาเหตุ แต่ไม่พบค่ะ แต่ดิฉันเป็นคนขี้กังวล เครียดง่ายค่ะ ตั้งแต่รู้ว่าเป็นความดันโลหิตสูง ช่วงปี 2 ปีแรก ดิฉันเครียดมากค่ะ กลัวถ้าเราเป็นไรไป ห่วงลูกค่ะ ช่วงแรกที่เป็น ดิฉัน นอนไม่หลับเลยค่ะ ต้องไปหาจิตแพทย์ เพราะเครียดมาก รับไม่ได้ที่เป็น กลัวนู่น นี่ แลัอาการอย่างหนึ่งที่เป็นมาตลอด ตือ อาการเวียนหัวค่ะ มันจะมึนๆ งงๆเวียนหัวทั้งวัน เหมือนนั่งบนเรือตลอดเวลา หลังๆนั่งๆอยู่มันก้อเหมือนหัวเราหมุนอยู่ตลอด คือ เป็นทั้งวันค่ะ เคยไปหาหมอระบบประสาท หมอบอกว่าน่าจะเกิดจากการนอนไม่ค่อยหลับ คือ ดิฉันเป็นความดันมา 4ปี กว่าแล้ว ช่วงเวียนหัวปีแรกๆ คุณหมอเคย mri สมองให้ค่ะ ไม่พบอะไร แต่หลังๆไม่เคยทำ เพราะไปหาหมอทีไร หมอจะบอกแต่เรื่องนอนไม่เพียงพอ เลยอยู่อย่างทรมานมาเรื่อยค่ะ เคยไปหาหมอโรคหู หมอบอกว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับหู หลังๆ นั่งๆหรือยืน มันจะรู้สึกเวียนจนคลื่นไส้ ดิฉันควรไปพบหมอด้านใดดีค่ะ ทรมานมากเลยค่ะ

อายุ: 34 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 154ซม. ดัชนีมวลกาย : 26.14 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Suku*****g

16 ตุลาคม 2557 17:55:57 #2

เพิ่มเติมอีกนิดนะคะ โรคความดันโลหิตสูงที่เป็นอยู่ จะสูงเฉพาะความดันตัวล่างค่ะ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 90 -100 ตัวบนว่วนใหญ่อยู่ที่ 120-140 ค่ะ คุณหมอให้ยามาทานตั้งแต่เริ่มเป็นค่ะ ระยะหลังเหมือนสายตาเวลามองอะไรแล้วภาพมันมืดลง(เข้มๆค่ะ) ร่วมกับอาการเวียนหัวด้วยค่ะ ทำให้ยิ่งกลัวมากค่ะ
Haamor Admin

(Admin)

20 ตุลาคม 2557 04:09:42 #3

ถึง คุณ b1fd7

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ b1fd7 ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ b1fd7 ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

20 ตุลาคม 2557 10:36:09 #4

สวัสดีครับ

ผมเข้าใจความรู้สึก ความกังวลที่คุณแม่มีต่อครอบครัว แต่อยากบอกก่อนอื่นเลยว่าโรคความดันไม่มีอะไรน่ากลัวครับ ถ้าเราควบคุมอาการได้ดี คือการทานยาสม่ำเสมอ ไม่ทานเค็ม พักผ่อนพอ ไม่เครียด ก็ไม่เป็นอะไรแล้วครับ สำหรับอาการที่มี ถ้าเคยตรวจ MRI ก็ปกติ ยิ่งบอกได้ว่าไม่เป็นอะไร และที่ผ่านมาก็ไม่มีอาการอะไรที่บ่งว่ามีโรคในสมองครับ อาการที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากการนอนไม่พอ เครียด กังวลและอาจเป็นจากยาก็ได้ครับ ประเด็นนี้คงต้องปรึกษาหมอที่ดูแลครับ และก็คงต้องทานยาแก้วิงเวียน คลายความกังวลด้วยครับ ผมฟังดูอาการแล้วมั่นใจครับว่าไม่น่าจะมีอะไรในสมองครับ พบแพทย์ที่รักษาประจำ สอบถามผลเสียของยาที่ได้ครับ

โชคดีครับ

Anonymous

21 ตุลาคม 2557 11:47:59 #5

ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะคุณหมอ