กระดานสุขภาพ

มีอาการอ้วกเฉพาะเวลาจะออกไปทานข้าวข้างนอก
Anonymous

17 สิงหาคม 2557 11:56:36 #1

ครับ คือผมจะมีอาการอยากจะอ้วกครับเวลาที่แฟนชวนไปนั่นไปนี่ครับ ไปเดินห้าง ไปทานข้าวที่ร้านอาหารนอกบ้าน หรือไปเดินงานที่จัดต่างๆ เช่น สัปดาห์หนังสือ หรืออะไรทำนองนี้ครับ บางครั้งผมเคยอ้วกที่ร้านฮาจิบังครับ เคยอ้วกกลางร้านเนื้อ่ย่าง เป็นแบบนี้มาประมาณ 3-4 ปีแล้วครับแล้วผมจะมีปัญหามาก ผมจะคิดหนักมากๆเลยครับเวลาที่ต้องออกไปทานข้าวข้างนอก ตั้งแต่นั้นมาผมไม่เคยไปทาข้าวข้าวนอกอีกเลยครับ และล่าสุดครับวันนี้แฟนผมชวนไปเดินงานสัปดาห์หนังสือที่จัดใกล้บ้านครับ ผมก็มีอาการเวียนหัวเลยครับ อยากจะอ้วกขึ้นมาทันที แล้วมันก้อ้วกออกมาเลยครับ ผมเลยไม่ได้ไปครับกลับมาที่บ้าน แต่พอกลับมาที่บ้านครับอาการดังกล่าวก็หายไป เวลาทานข้าวที่บ้านครับ ผมทานได้สบายทานได้เยอะแล้วไม่เคยมีอาการว่าจะอ้วกเลยครับ ไปโรงเรียนก็เหมือนกันครับ ผมจะมีอาการอย่างนี้เวลาที่อยู่กับแฟนผมเท่านั้นครับกับคนอื่นไม่เป้น ไม่รู้ทำไม แต่เคยไปพบคุรหมอแล้วครับแต่หมอบอกว่าผมไม่ได้เป้นอะไรปกติดีทุกอย่างครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าทำไม แต่ผมกังวลเรื่องนี้มากๆ การใช้ชีวิตประจำวันอื่นๆก็ปกติดีครับ ผมไม่ดื่มแอลกอฮอร์ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ติดสารเสพติดครับ แต่ผมจะชอบอมพวกลูกอมอ่ะครับ จำพวก คอลเลจ โบตัน ฮอลซอร์ฟ ดับเบิ้ลมิ้นครับผมจะติดพวกลูกอมพวกนี้ตรับ วันนึงก็กินเยอะครับประมาณหมดห่อ กินต่อกันตลอดครับ ผมไม่รู้ว่าจะเกี่ยวไหม ผมเป็นคนไม่นอนดึกครับ เป้นคนอารมณ์ดี ไม่มีเรื่องให้เคลียดอื่นๆนอกจากเรื่องทานข้าวนอกบ้านนี่แหละครับ

-โรคประจำตัว ภูมิแพ้อากาศ

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 56 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.38 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

17 สิงหาคม 2557 17:46:25 #2

ถึง คุณ d795c

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ d795c ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

นพ. อุดม เพชรสังหาร

(จิตแพทย์)

19 สิงหาคม 2557 05:49:55 #3

การอาเจียนหรือการสำรอกอาหาร ในทางจิตวิเคราะห์เขามองว่าเป็นการปฏิเสธครับ ถ้าร่างกายคุณปรกติทุกอย่างเห็นทีจะต้องพิจารณาประเด็นนี้แล้วล่ะ ลองทบทวนความรู้สึกของคุณที่มีต่อแฟนดูหน่อยว่ามันจะเป็นเหมือนอย่างที่ทฤษฎีเขาว่าไว้หรือเปล่า และลองนึกย้อนถึงเหตุการณ์ครั้งแรกที่คุณเกิดปัญหานี้ขึ้นมาว่ามันมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง และสิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้คุณรู้สึกอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องที่มันเกี่ยวกับแฟนของคุณ บางทีคุณอาจมีคำตอบให้กับตัวเองก็ได้

ส่วนเรื่องลูกอมผมว่าหยุดได้ก็ดี น้ำตาลทั้งนั้นเลย เดี๋ยวโรคอ้วนโรคเบาหวานจะถามหานะครับ อีกอย่างเวลาอมพวกนี้ตอนท้องว่างมันจะกระตุ้นการหลั่งน้ำย่อยของกระเพาะอาหาร นานๆ เข้าคุณอาจเป็นแผลในกระเพาะอาหารได้

 

นายแพทย์อุดม เพชรสังหาร