กระดานสุขภาพ

keratodermas
Vgon*****g

22 กรกฎาคม 2557 10:02:10 #1

ที่ฝ่าเท้าได้มีตุ่มเหมือนฟองอากาศเติบโตภายในผิวหนังเท้า ไม่ได้ปูดออกมาด้านนอก เริ่มจากเม็ดเดียวเล็กๆ และใหญ่ขึ้่นจากภายใน เวลากดลงไปเจ็บเหมือนเม็ดน้ำใสด้านใน  เวลาเดินเจ็บมาก ยิ่งเม็ดใหญ่กลางฝ่าเท้าเวลายืนนานๆปวดร้าวไปหมด ตอนนี้เท้าด้านซ้ายเป็นสิบเอ็ดกระจายไปตามที่ลงน้ำหนัก บางที่ดุ่มเดียว บางที่สามสี่ตุ่ม ด้านขวามีแค่สี่ตุ่มเท่านั้น แต่ที่ฝ่าเท้าจะใหญ่สุด แค่วางเท้าเฉยก็ปวด ต้องไม่ถ่ายน้ำหนักลงบนเท้า หาหมอบอกว่า เป็นหูดหรือตาปลา แต่ถามหมอตามเวปชองอเมริกาบอกว่าเป็น Keratodermas ไม่รู้ภาษาไทยคืออะไร บางหมอก็บอกว่าเป็น Porokerotosis เนื่่องจากเท้ามีเหงื่อมาก เป็นคนมีเหงื่อมาก และส่วนใหญ่เดินมากด้วย ตอนนี้เดินก็ลำบาก อาศัยอยู่ฟินแลนด์ หมอฟินให้ใช้กรดไประยะหนึ่ง เหมือนกรดกัดหูด

ไม่ทราบว่าเมืองไทยเรียกว่าอะไร ถ้าไม่รักษาจะเป็นอย่างไร เพราะ จะกลับไปรักษาที่เมืองไทยประมาณต้นปีหน้า จะเอาอยู่ไหม รูปที่ส่งมาก่อนที่จะใส่กรด ใส่มาสี่วันแล้วหยุด แต่เหมือนไม่เข้าไปเลย ไม่สามารถอินเสริทรูปได้ 

 

อายุ: 46 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 53 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.47 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

22 กรกฎาคม 2557 10:32:06 #2

ถึง คุณ vgongthong

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

  1. นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)
  2. เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้ค่ะ
  3. หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ค่ะ
Vgon*****g

23 กรกฎาคม 2557 03:27:42 #3

พญ. ชลธิรศน์ ศรีเกษตรสรากุล

แพทย์โรคผิวหนัง

26 กรกฎาคม 2557 10:17:30 #4

แนะนำให้มาพบคุณหมอที่สถาบันโรคผิวหนัง หรือตามโรงเรียนแพทย์ค่ะ เนื่องจากเครื่องมือในการวินิจฉัยจะค่อนข้างครบ กรณีที่อาการก้ำกึ่งแพทย์หลายท่านพี่ความเห็นไม่ตรงกันในการรักษาอาจต้องใช้ผลการตัดชิ้นเนื้อส่งตรวจพยาธิวิทยาช่วยค่ะ