กระดานสุขภาพ

ปัญหาเกี่ยวกับหน้าอก
Anonymous

20 เมษายน 2557 18:36:41 #1

  มีปัญหาเรื่องหน้าอกค่ะ ตอนแรกเป็นปัญหาของหน้าอกไม่เท่ากันปกตินั้นแหละค่ะ แต่พอตอนหลังเริ่มไม่ใช่เป็นเพราะทำตัวเองแทน คือหน้าอกข้างซ้ายจะใหญ่กว่าข้างขวามากไปนิดหน่อยเวลาอาบน้ำหรือถอดบราแล้วเอามือไปสัมผัสก็จะรู้สึกได้ว่าหน้าอกตึงขึ้นและเห็นได้ว่าไม่เท่ากัน ก็เลยนวดหน้าอกข้างขวาตัวเองบ่อยให้มีขนาดเพิ่มขึ้นแต่คงนวดผิดวิธีแล้วทำมานานพอควรทำให้หน้าอกข้างขวาจะนิ่มกว่าข้างซ้ายเวลาจับจะรู้สึกได้แต่มองตาเปล่าไม่รู้ แล้วยังรู้สึกอีกว่าเดี่ยวนี้หน้าอกข้างซ้ายจะไวกับสัมผัสมากกว่าหน้าอกข้างขวาพอสมควร เวลาอาบน้ำยิ่งเห็นได้ชัดถึงขนาดที่แตกต่าง เพราะข้างขวาจะไม่ไวต่อสัมผัสเหมือนข้างซ้ายไม่รู้เพราะเรานวดแรงและทำบ่อยด้วยหรือป่าวทำให้มันนิ่มไม่ค่อยรู้สึกเวลาสัมผัสแถมยังมีขนาดเล็กกว่าอีก โดยส่วนตัวเป็นคนหน้าอกไม่สวยหน้าอกเล็กและค่อนข้างห่างกันอยู่แล้ว

  ก็เลยคิวว่าจะแก้ปัญหาหน้าอกนิ่มด้วยการบริหารหน้าอกเพราะตัวเองยังอายุน้อยอยู่น่าจะได้ผล หรือว่ามีแนวทาง         อย่างอืนเพิ่มเติ่มอีกค่ะ

 

อายุ: 17 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 65 กก. ส่วนสูง: 161ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.08 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

22 เมษายน 2557 03:48:25 #2

สรีระทางร่างกายของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน การที่มีหน้าอก 2 ข้าง ขนาดไม่เท่ากัน ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แม้แต่นิ้วมือ 2 ข้างก็อาจจะไม่เท่ากันได้ คุณไม่ควรกังวลมากเกินไป การไปนวดบีบคลึงหรือกระตุ้นเป็นเวลานานอาจจะเสี่ยงต่อการอักเสบเรื้อรังหรือการเกิดก้อนเนื้อที่ผิดปกติได้ การออกกำลังกายเป็นประจำเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณทรวงอกมีความแข็งแรง แต่ไม่น่าจะช่วยในการเพิ่มขนาดของเต้านมหรือหน้าอกค่ะ