กระดานสุขภาพ

รู้สึกหัวซีกซ้ายชาๆ
Anonymous

14 กุมภาพันธ์ 2557 14:20:48 #1

คือมีเพื่อนคนนึงคะ ทั้งหมดมันคือความคึกคะนองในความรู้เท่าไม่ถึงการของดิฉันเองคะ ดิฉันนั่นหลอกให้เพื่อนคนนึงเค้าดูดกัญชาโดยสูบเหมือนบุหรี่แล้วเพื่อนเค้าไม่รู้ นึกว่าบุหรี่ธรรมดาเลยดูดไป ผลที่ตามมาคือเพื่อนเค้ามีการหนักหัวเหมือนเมา และหลังร้อนๆชาๆ นี่ก้ผ่านมา 6 วันแล้วอาการร้อนข้างหลังหายไป แต่เค้าบอกเค้ารู้ชาที่หัวข้างซ้ายยังไม่หายเลย เพื่อนดิฉันคิดมากๆเลย ดิฉันกลัวเค้าเปนอะไรมาก มันเปนความผิดของดิฉันเอง มันมีผลอะไรไหมคะ แต่เพื่อนๆคนอื่นก้ไม่เปนอะไรนะคะ วันนึงก้หาย มีแต่เค้าที่ไม่หาย หรือเพราะเค้าคิดมากไปเอง เลยทำให้ไปโฟกัสตรงนั่นมาก รบกวนนะคะ ช่วยตอบข้อข้องใจหน่อยนะคะ ว่าต้องไปพบแพทย์ไหมค่ะ

อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 48 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.98 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

14 กุมภาพันธ์ 2557 14:28:31 #2

เพื่อนบอกว่าแต่พอเวลามันคิดถึงว่ามันจะต้องชา มันก้หายๆไปคะ เลยไม่แน่จัยเพราะคิดมากรึป่าว รบกวนช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอร้องนะคะ T^T

รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

16 กุมภาพันธ์ 2557 14:57:09 #3

สวัสดีครับ

อาการที่เล่ามานั้นก็เป็นฤทธิ์ของกัญชาโดยตรงครับ และโดยทั่วไปฤทธิืก็น่าจะหมดไปแล้ว โดยการขับออกมาตามปกติของร่างกาย จากที่น้องเล่าอาการของเพื่อนมานั้นที่ยังมีอาการมึนศีรษะอยู่นั้น แต่ไม่ได้เป็นตลอดเวลา ก็น่าเป็นไปได้ที่ยังมีความกังวลใจอยู่ เพราะเพื่อนๆก็หาย หมดฤทธิ์ของกัญชาไปแล้ว ผมแนะนำให้ดื่มนำ้มากๆ และพักผ่อน ออกกำลังกาย ทำใจให้สบายเดี๋ยวก็หายครับ แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้น ผมว่าไม่น่าจะเป็นฤทธิ์ของกัญชาแล้วครับ อาจเป็นปัญหาจากสาเหตุอื่นๆแล้วครับ ก็ควรต้องพบแพทย์ครับ

โชคดีครับ