กระดานสุขภาพ

เป็นแผลที่เส้นสองสลึง เป็นรู เปื่อย
Anonymous

20 กุมภาพันธ์ 2562 07:25:46 #1

ชายรักชายนะครับ ก็มีเซ็กส โดยออรัลแล้ว มีอาการเจ็บที่ อวัยวะเพศ ก็คิดว่าคงจะทำกันรุนแรงไป เดี่ยวคงหายเอง เพราะเส้นสองสลึงจะดึงมาก จนล่าสุด 5 วันที่แล้วได้มีเพศสัมพันธ์โดยการสอดใส่ ทั้งที่ยังรู้สึกเจ็บ แล้วจากการอักเสบ แบบแดงช้ำๆ และเส้นสองสลึง บวมดึงและแข็งมาก ค่อยๆเป็นแผล และเป็นรูเล็กๆ ทั้งสองฝั่ง จนตอนนี้รูทั้ง2มันเหมือนแผลเปื่อยในปาก ประมาณ1สัปดาห์ ช่วงที่เป็นแผลผมก็ใช้เบตาดีนทา ตอนนี้จะรู้สึกเจ็บปวดบริเวณแผลนิดหน่อย. เลยอยากให้คุณหมอช่วยดูหน่อยว่า อาการที่กล่าวมาเป็นแค่บาดแผล หรือเป็นโรคที่เกี่ยวกะเพศสัมผัส และรูปสุดท้าย มันจะมีไฝ่ขึ้นบริเวณอวัยวะเพศด้านนอกนี่คือไฝ่ปกติใช่มั้ยครับ เพราะพึ่งขึ้นมาหลายปีและ
อายุ: 40 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 114 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 39.45 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

20 กุมภาพันธ์ 2562 07:58:19 #2

Anonymous

21 กุมภาพันธ์ 2562 05:40:38 #3

ตอนนี้อาการของแผล รู ตรงเส้นสองสลึงใหญ่ขึ้นกว่า จนเส้นสองสลึงกำลังจะขาดจากกัน

อาการแบบนี้ต้องรักษายังไงครับ ใช้ยา อะไรครับ ขอบพรุะคุณ ล่วงหน้าครับ

 

นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

21 กุมภาพันธ์ 2562 08:39:18 #4

ดูจากรูปที่ส่งมา เห็นเป็นแผลที่บริเวณหนังหุ้ม คุณมีประวัติเสี่ยงคือเป็นเกย์มีการรร่วมเพศโดยไม่ป้องกันสอดใส่ทางทวารหนัก สาเหตุที่เป็นแผล 1. แผลซิฟิลิส หรือแผลริมแข็ง เกิดหลังมีความเสี่ยง 10- 90 วัน แผลจะมีขอบแข็ง ไม่เจ็บ เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย Treponema pallidum รักษาโดยฉีดยา benzathine penicillin 2.4 ล้านยูนิต โรคนี้พบบ่อยในกลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชาย (เกย์) 2. เริม เกิดจากเชื้อไวรัส Herpes simplex อาการจะเป็นหลังจากที่มีความเสี่ยงประมาณ 5 -10 วัน ในกรณีที่เป็นครั้งแรก จะมีอาการรุนแรง เช่น
มีตุ่มน้ำหลายๆกลุ่ม ปวดแสบปวดร้อน ตุ่มน้ำแตกเป็นแผลเจ็บและอาจมีการติดเชื้อแบคทีเรียร่วมด้วย นอกจากนี้อาจมีไข้ ต่อมน้ำเหลืองที่ขาหนีบโต ต้องรักษาโดยกินยาอะซัยโครเวียร์ (Aciclovir) ครั้งละ 200 มิลลิกรัม ทุก 4 ชั่วโมง (วันละ 5 เม็ด)ประมาณ 1 อาทิตย์ และเมื่อเป็นแล้ว มักเป็นๆหายๆ เพราะจะมีเชื้อไวรัส Herpes) ไปแฝงตัวอยู่ที่ปมประสาทใต้ผิวหนังบริเวณอวัยวะเพศ เมื่อมีการกระตุ้น เช่นการร่วมเพศ การช่วยตัวเอง ก็จะเป็นซ้ำ โดยอาจมีอาการปวด เสียว บริเวณผิวหนังก่อนที่จะเป็นแผล แต่การเป็นซ้ำครั้งต่อๆไปจะไม่รุนแรงโดยสรุป มีโอกาสเป็นแผลซิฟิลิส แนะนำหาหมอและเจาะเลือดตรวจทั้งโรคเอดส์และซิฟิลิส สามารถใช้สิทธิบัตรทองหรือประกันสังคม ไม่ต้องเสียค่าตรวจ ส่วนอีกรูปที่เป็นติ่งเนื้อสีออกคล้ำๆ น่าจะเป็น 1. หูดหงอนไก่ เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์ที่พบได้บ่อยขึ้น เกิดจากเชื้อไวรัส Human Papilloma Virus (HPV) การรักษาคือใช้ยา podophyllin หรือ trichloracetic acid จึ้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ประมาณ 4-6 อาทิตย์ จี้หรือใช้ไฟฟ้า หรือเลเซอร์ ซึ่งจะฉีดยาชาเพื่อไม่ให้เจ็บเวลาจี้ 2. โรคผิวหนังอื่นๆ แนะนำหาหมอครับ