กระดานสุขภาพ

มูกใส หลังปัสสาวะ
Wanc*****1

6 กุมภาพันธ์ 2562 20:46:09 #1

สวัสดีครับ คุณหมอ 

ผมสังเกตุว่า เวลาโทรคุยโทรศัพท์กับผู้หญิงที่ชอบ(ไม่ได้มีอารมณ์ทางเพศ แต่คุยกับคนอื่นไม่เป็น) บางครั้งจะมีน้ำใสยืดๆ ออกมาจากท่อปัสสาวะครับไม่เยอะมาก ใช่น้ำหล่อลื่นรึเปล่าครับ

และก็ อีกอย่างคือ เวลาปัสสาวะเสร็จผมจะปัสสาวะเล็ด เหมือนมีน้ำค้างอยู่ ถ้าผมขยับขาแรง หรือ หุบขา ตอนหลังจากออกจากห้องน้ำแล้ว มันเหมือนจะมีน้ำปัสสวะเล็ดออกมา เหมือนเป็นตั้งแต่ยังเด็กแล้วครับ ปกติไหมครับ 

บางครั้งหลังปัสสาวะเสร็จ ตอนปัสสาวะเล็ด บางครั้งมีน้ำใสๆยืดๆ(สีใส) ออกมานิดนึงด้วยครับ (ไม่แน่ใจว่าก่อนปัสสาวะ ได้โทรศัพท์ หรือ คุยกับผู้หญิงที่ชอบรึเปล่า) ผมไม่เคยมีเพศสัมพันธ์เลยครับ 

เพราะว่าตอนแรกกลัวว่าจะเป็นหนองในเทียม แต่ผมไม่เคยมีอะไรกับใครตั้งแต่เกิดเลยครับ ขอบคุณมากครับคุณหมอ

อายุ: 26 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 170ซม. ดัชนีมวลกาย : 24.22 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

7 กุมภาพันธ์ 2562 03:33:17 #2

ในบริเวณอวัยวะเพศ จะมีต่อมต่างๆทำหน้าที่ช่วยขับเมือกเพื่อให้ความชุ่มชื้นและเป็นการหล่อลื่นเวลามีเพศสัมพันธ์ ในกรณีของคุณ ถ้ายังไม่เคยมีเซ็กส์ก็ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคหนองในหรือหนองในเทียม มูกใสที่เกิดขึ้นขณะที่มีอารมณ์เพศคือเมือกที่ขับออกจากต่อมต่างๆตามที่ได้กล่าวมาแล้ว ส่วนมูกที่มีหลังจากปัสสาวะหรือหลังจากที่มีการหลั่งน้ำอสุจิก็น่าจะเป็นมูกชนิดเดียวกันที่หลั่งออกจากต่อมต่างๆตามธรรมชาติ แต่ถ้าเป็นมูกขุ่นหรือมีสีออกเหลืองหรือมีเลือดปร่วมกับการปัสสาวะแสบขัดหรือเป็นหลังจากที่กลั้นปัสสสาวะเป็นเวลานานก็อาจจะเกิดการอักเสบของระบบทางเดินปัสสาวะอักเสบเกิดจากเชื้อแบคทีเรียอื่น เช่นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ นิ่วในไต เป็นต้น โดยสรุป ถ้าไม่มีความเสี่ยงคือไม่เคยร่วมเพศ ก็ไม่เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ มูกที่เห็นน่าจะเกิดขึ้นตามธรรมชาติครับ