กระดานสุขภาพ

รบกวนขอคำปรึกษาทีครับ
Anonymous

30 มกราคม 2562 19:42:19 #1

แบบนี่เสี่ยงท้องไหมครับ คือว่าผมมี พสพ.กับแฟนประมาณ 4 วันหลังหมด ปจด. ตอนสอดใส่ผมรู้สึกว่าข้างในของแฟนมันแห้ง เลยขอน้ำลายเธอมาเป็นน้ำหล่อลื่น แต่ลืมคิดไปว่าเมื่อประมาณ ชม. ที่แล้ว ผมได้หลั่งใส่ปากเธอไป แบบนี้มีโอกาสท้องไหมครับ ผมใส่ถุงยางอนามัยนะครับ ไม่ได้สอดใส่แบบไม่ใช้ถุงเลย แล้วพอดี วันที่ 22 เธอมีอาการปวดท้องเหมือนจะเป็นประจำเดือน แล้วมีเลือดออกเล็กน้อย พอผ่านไป 1 วันก็หายเลยครับ เลยกังวลว่าจะเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก ตอนนี้ วันที่เมนส์น่าจะมาแต่ยังไม่มา เครียดมากเลยครับ ขอครับปรึกษาทีครับผม แต่เมื่อสองเดือนก่อนกินยาคุมฉุกเฉินไป มีส่วนไหมครับ
อายุ: 21 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 168ซม. ดัชนีมวลกาย : 17.72 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ. พวงทอง ไกรพิบูลย์

(วว.รังสีรักษา และเวชศาสตร์นิวเคลียร์)

31 มกราคม 2562 09:23:30 #2

เรียนคุณ c0b972

ก่อนอื่นทางทีมงานต้องขอความร่วมมือในการตั้งคำถาม จึงขอความร่วมมือให้ใส่อายุ ส่วนสูง และน้ำหนักของผู้ป่วยท่านนั้นๆ นะคะ ซึ่งในที่นี้คือแฟนของคุณค่ะ

รบกวนขอ อายุ เพศ ส่วนสูง และน้ำหนัก ของแฟนของคุณด้วยค่ะ

กดตอบกลับข้างล่างก็ได้นะคะ เดี๋ยวทีมงานเปลี่ยนให้เองค่ะ

Anonymous

31 มกราคม 2562 12:22:27 #3

อายุ 22 เพศ หญิง สูง 168 ชม. หนัก 50 กก. ครับ

รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

2 กุมภาพันธ์ 2562 07:16:07 #4

โดยปกติตัวอสุจิจะตายได้ง่าย เมื่ออยู่ในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมหรือในสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ดังนั้น ถ้าอสุจิอยู่ในช่องปากก็อาจจะตายหรือมีคุณภาพที่ไม่ดีในการที่จะทำให้เกิดการปฏิสนธิ โอกาสตั้งครรภ์ค่อนข้างจะน้อย ถ้าคุณให้ประวัติดังที่บอกมา ในกรณีที่คุณมีการสวมใส่ถุงยางอนามัยก็จะเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้ดี ถ้ามีการตรวจสอบถุงยางเป็นอย่างดี ถุงยางไม่มีรูรั่วไม่มีรอยซึม ดังนั้น ไม่ควรกังวลเรื่องการตั้งครรภ์ค่ะ ในกรณีที่รอบเดือนขาดหายไป น่าจะเกิดจากความเครียด ความวิตกกังวล หรือการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติ จึงทำให้รอบเดือนไม่มาตามปกติ การทานยาคุมฉุกเฉินไปเมื่อ 2 เดือนก่อน ไม่ส่งผลกระทบต่อเรื่องของการมีเลือดออกในครั้งนี้ค่ะ เพราะผ่านไปนานมากแล้ว ตอนนี้ถ้าคุณกังวลเรื่องการตั้งครรภ์มาก และรอบเดือนไม่มาตามปกติ ก็ควรทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์โดยควรทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลการตรวจจึงจะเชื่อถือได้ค่ะ ความเครียดก็จะมีผลต่อการทำงานของรังไข่ ทําให้รอบเดือนมีความคลาดเคลื่อนออกไปได้เช่นกันค่ะ ในกรณีที่ไม่มั่นใจก็ควรมาพบแพทย์ เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยจะได้รับการรักษาได้อย่างถูกต้องต่อไปค่ะ