กระดานสุขภาพ

ช่วยตัวเองได้ไหม
Fike*****6

26 มกราคม 2562 04:29:51 #1

ผมขอปรึษาคุณหมอหน่อยครับอวัยะเพศผมเล็กแล้วช่วยตัวเองได้ไหมครับ
อายุ: 13 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 59 กก. ส่วนสูง: 159ซม. ดัชนีมวลกาย : 23.34 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

27 มกราคม 2562 05:25:57 #2

การดูว่าขนาดขององคชาตผิดปกติหรือไม่ให้วัดตอนแข็งตัวเต็มที่ เมื่อองคชาตแข็งตัวโดยเฉลี่ยจะมีความยาวตั้งแต่ 3.5-3.9 นิ้ว หรือ 8.9-9.9 ซม. ขึ้นอยู่กับความสูงใหญ่ของร่างกาย เชื้อชาติ เช่นชาวยุโรป ฝรั่ง จะใหญ่กว่าชาวเอเซียครับ ถ้าขนาดขององคชาตเมื่อแข็งตัวเต็มที่แล้วสั้นกว่า 7 ซม. หรือ 2.76 นิ้ว จึงจะถือว่ามีความผิดปกติ อย่างไรก็ตามมีการศึกษาพบว่าความสุขในการร่วมเพศของฝ่ายหญิงไม่ได้ขึ้นกับขนาดขององคชาต แต่ขึ้นกับอารมณ์ การเล้าโลม และการแข็งตัวที่เต็มที่ เพราะฉะนั้นถ้าองคชาตไม่สั้นกว่า 7 ซม. ก็ไม่ต้องกังวล ในกรณีของคุณอายุ 13 อวัยวะเพศอาจจะมีขนาดใหญ่ขึ้นได้ ส่วนเรื่องการช่วยตัวเองนั้นถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป งดดูหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ก็จะลดความต้องการทางเพศลงได้

Fike*****6

29 มกราคม 2562 12:40:04 #3

คุณหมอครับผมอยากทราบว่าส่งรูปได้ทางไหนครับ
Haamor Admin

(Admin)

29 มกราคม 2562 19:31:30 #4

วิธีการอัพโหลดรูปขึ้นเว็บเราสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1.นำรูปของคุณไปฝากไว้ที่เว็บฝากรูป เช่น http://upic.me, www.googledrive.com, www.picz.in.th (หรือเว็บฝากรูปอื่นๆ)

2.เอาลิ้งก์หรือ URL ที่ได้มาแปะในกระทู้ (กรณีที่คุณไม่สะดวกจะเปิดเผยรูป) หรือ จะใช้ปุ่ม Insert/Edit Image (ที่เป็นรูปต้นไม้ด้านล่าง) แล้วเอาลิ้งก์หรือ URL แปะเข้าไปในช่อง Image URL ก็ได้คะ

หากคุณทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถลงได้ สามารถส่งรูปของคุณมาได้ที่ info@haamor.com ค่ะ โดยส่งลิงค์กระทู้ หรือชื่อกระทู้มาด้วยนะคะ

ปล. ทางเรามีเพจ Facebook นะคะ หากท่านในมีปัญหา ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อนะค่ะ

https://www.facebook.com/haamor/