กระดานสุขภาพ

มีโอกาสตั้งครรภ์ไหมคะ
Anonymous

14 ธันวาคม 2561 14:07:43 #1

มัอะไรกับแฟนตอนวันที่6ของรอบเดือนซึ่งประจำเดือนหมดแล้วมีอะไรกันแบบไม่ได้ป้องกันแต่หลั่งนอกซึ่งอยู่ในหลัง7 อยากทราบว่าเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ไหมคะ แล้วก็วันนี้แอพที่ใช้ช่วยบันทึกรอบเดือนลอกว่าอีก4วันคือวันตกไข่ซึ่งวันนี้ก็มีเพศสัมพันธ์กันอีกแต่ใส่ถุงยางอนามัย แต่ก่อนใส่ถุงยางอนามัยก้ได้มีการเล้าโลมซึ่งได้ทำออรัลเซ็กไปแปปนึง แล้วแฟนก้ใส่อวัยวะเพศเข้ามาทั้งที่ยังไม่ได้ใส่ถุงยางอนามัยแปปนึง จังบอกให้แฟนไปใส่ถุงยางอนามัยแล้วก็เสร็จกิจในถุง อยากทราบว่าทั้ง2วันนี้มีโอกาสตั้งครรภ์ไหมคะ
อายุ: 22 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 58 กก. ส่วนสูง: 163ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.83 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

15 ธันวาคม 2561 18:02:50 #2

การนับวัน หน้า 7 หลัง 7 จะใช้ได้ในกรณีที่คุณมีรอบเดือนมาตรงตามปกติทุกเดือนหรือทุก 28-30 วันและสามารถทำนายได้อย่างแม่นยำว่ารอบเดือนถัดไปนั้นจะมาวันที่เท่าไร ถ้าสามารถทำนายได้อย่างแม่นยำคุณจะสามารถใช้วิธีการนับวันหน้า 7 หลัง 7 ได้ เช่น ถ้ารอบเดือนมาวันที่ 20 ธันวาคม ระยะปลอดภัยก็จะอยู่ในช่วงประมาณวันที่ 14 ถึง 26 ธันวาคม คุณสามารถมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้ได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องทำการคุมกำเนิดด้วยวิธีอื่นร่วมด้วย แต่ถ้ารอบเดือนคุณมาไม่ตรงตามปกติ คุณจะไม่สามารถใช้วิธีการนับวันได้ ระยะปลอดภัยก็จะอยู่ในช่วง 5 วันแรกหลังจากที่มีประจำเดือนมา เช่น ถ้ารอบเดือนมาวันที่ 20 ธันวาคมเป็นวันแรก ระยะปลอดภัยก็จะอยู่ในช่วงประมาณวันที่ 20-24 ธันวาคม เป็นต้น หวังว่าหมอคงจะตอบคำถามแรกของคุณได้ตรงนะคะ การที่คุณมีเพศสัมพันธ์โดยที่ไม่ได้สวมใส่ถุงยางอนามัยอาจจะมีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้เช่นกันถ้ามีบางส่วนของน้ำอสุจิค้างอยู่ในท่อปัสสาวะ หรือแฟนคุณมีการหลั่งน้ำอสุจิมาก่อนหน้าที่จะมีเพศสัมพันธ์กับคุณ ตอนนี้หมอคงยังไม่สามารถตอบได้แน่นอนว่าคุณจะมีการตั้งครรภ์หรือไม่ ถ้าไม่สบายใจก็ควรทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ร่วมด้วยโดยควรทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลการตรวจจึงจะเชื่อถือได้ค่ะ หรือถ้ารอบเดือนถัดไปมาได้ตามปกติดีก็ไม่ควรมีการตั้งครรภ์ค่ะ ตอนนี้ก็ควรจะสังเกตอาการไปก่อนเท่านั้นค่ะ และถ้ายังไม่พร้อมที่จะมีบุญคุณจะต้องสวมใส่ถุงยางอนามัยก่อนที่จะมีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปในช่องคลอด จึงจะมีความปลอดภัยสูงสุดค่ะ

________________________________

Resu*****a

21 ธันวาคม 2561 09:48:46 #3

ดูจากช่วงตกไข่แล้วก็ไม่น่าท้องค่ะ เพราะแฟนจขกทเสร็จในถุงด้วย ยิ่งไม่น่าจะท้องนะคะ แต่ถ้าเกิดครั้งหน้าอยากมีอะไรกันแบบไม่ใส่ถุงอะ คิดว่ากินยาคุมดีกว่า นี่เราก็กินยาคุม Dafne อยู่ค่ะ กินให้ตรงเวลาทุกวันจะได้ไม่ต้องกลัวท้อง