กระดานสุขภาพ

เลือดออกหลังมีพสพ.แต่ประจำเดือนหมด1วัน
Anonymous

2 ธันวาคม 2561 15:03:38 #1

กินยาคุมแผงแรก และประจำเดือนมาแล้ว3วัน พอวันที่4เริ่มยาคุมแผงแรก โดยคิดว่าประจำเดือนหมดแล้ว เพราเลือดไม่เลอะผ้าอนามัยแล้ว และมีเพศสัมพันธ์ หลังเสร็จกิจ ทำความสะอาด มีเลือดจางๆออกมา เป็นเพราะมีประจำเดือนค้างอยู่ หรืออะไรคะ??? แล้วมีทานยาคุมแบบรายเดือน มีช่วงที่ห้ามมีเพศสัมพันธ์มั้ยคะ?? ทานยาคุมทุกวัน เวลาเดียวกัน ไม่เคยลืม แล้วหลั่งในได้มั้ย (เริ่มแผงที่2ได้1วันค่ะ) ทานยาถูกต้อง หลั่งในตลอด จะท้องมั้ยคะ?? ทานยาคุม ควบคู่กับแปะแผ่นยาคุมด้วยได้มั้ย??
อายุ: 25 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 47 กก. ส่วนสูง: 156ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.31 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 ธันวาคม 2561 07:18:22 #2

ในกรณีที่คุณทานยาคุมกำเนิดอย่างถูกวิธี คือทานเม็ดแรกของแผงในช่วงที่ไม่เกิน 5 วันหลังจากที่มีประจำเดือนมาวันแรก ทานในเวลาเดียวกันของทุกวัน บวกลบไม่เกิน 1 ชั่วโมง ไม่ลืมทานยาเลย ยาจะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้อย่างแน่นอน ไม่ต้องกังวลค่ะ ในขณะที่มีเพศสัมพันธ์ก็สามารถหลั่งภายในได้เลย ไม่ต้องหลั่งภายนอก และไม่มีความจำเป็นต้องแปะแผ่นยาคุมกำเนิดร่วมด้วย การที่คุณมีเพศสัมพันธ์และมีเลือดจางๆออกมาอาจจะเป็นเลือดประจำเดือนเก่าที่ค้างอยู่ในช่องคลอดก็ได้ ไม่มีอันตรายแต่อย่างใดค่ะ ใช้ทางยาคุมอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆอย่าหยุดยาและอย่าลืมทานยา ถ้าจะหยุดยาจะต้องให้ยาหมดแผงก่อน อย่าหยุดยากลางคันค่ะ

Buuf*****g

7 ธันวาคม 2561 10:14:56 #3

คือถ้ากินยาคุมถูกต้องตลอดแบบนี้ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ไม่ท้องแน่นอน ที่มีเลือดออกอาจจะเป็นประจำเดือนที่ยังเหลืออยู่ก็ได้ ก็ต้องกินตลอดอะ เราก็กินยาคุมแดฟเน่อยู่ตลอดเหมือนกัน พออยากมีอะไรกับแฟนก็ไม่ต้องกลัวท้องเลย