กระดานสุขภาพ

ประจำเดือนมาไม่ตรงรอบ
Anonymous

25 พฤศจิกายน 2561 13:20:50 #1

วันที่ 9 กค มีรอบเดือนปกติ ประมาณ 7 วัน

วันที่ 10 สค มีรอบเดือนปกติ ประมาณ 5-7วัน

วันที่ 26 สค มีเพศสัมพันธ์แบบถูภายนอก ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศ มีน้ำหล่อลื่นของฝ่ายหญิงและอาจมีของฝ่ายชาย

วันที่ 30 สค มีประจำเดือนมาปริมาณปกติ 5-7 วัน

วันที่ 25 กย มีประจำเดือน ช่วงแรกมาน้อย เป็นบิ่ม เข้าวันที่2-3 ก็มาปกติ แต่ประจำเดือนหมดประมาณวันที่ 4-5 ของการมีประจำเดือน

วันที่ 19 ตค มีประจำเดือนปกติ ประมาณ 4-5 วัน

ส่วนรอบเดือน พย ประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะ เป็นผลจากการตั้งครรภ์หรือไม่คะ เพราะรู้สึกมีพุง หรือถ้าไม่ใช่การตั้งครรภ์เป็นผลจากอะไรคะ ขอบคุณมากค่ะ

อายุ: 19 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.37 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

26 พฤศจิกายน 2561 16:57:15 #2

ในกรณีที่คุณมีการป้องกันการตั้งครรภ์เป็นอย่างดี ไม่มีการสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปภายในช่องคลอด มีเพียงการถูไถภายนอก ก็ควรมั่นใจได้ว่าไม่มีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอนค่ะ การที่คุณมีรอบเดือนมาไม่ตรงตามปกติน่าจะมีสาเหตุมาจากการทำงานของรังไข่ที่ไม่ปกติ เช่น ภาวะไข่ไม่ตกหรือเป็นถุงน้ำที่รังไข่ ซึ่งสามารถรับประทานฮอร์โมนโปรเจสโตเจนเพื่อให้รอบเดือนมาได้ ทานยานานประมาณ 5-7 วันรอบเดือนก็จะมาได้เองค่ะ แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจว่าจะมีการตั้งครรภ์หรือไม่และรอบเดือนเลยกำหนดไปนาน ก็ควรทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์ร่วมด้วยโดย ควรจะต้องทำการตรวจหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลการตรวจจึงจะเชื่อถือได้ว่าไม่มีการตั้งครรภ์อย่างแน่นอน แล้วจึงค่อยทานฮอร์โมนโปรเจสโตเจนเพื่อให้รอบเดือนมาตามปกติค่ะ อาการท้องอืดหรือรู้สึกว่ามีพุง อาจจะเกิดจากลำไส้มีการขยายตัวมากกว่าปกติ มีอาการท้องผูกหรือมีน้ำในอุ้งเชิงกรานหรือในช่องท้องก็ได้ซึ่ งอาจจะตรงกับช่วงกลางรอบเดือนหรือช่วงไข่ตกจะทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้เช่นกัน ไม่ได้สัมพันธ์กับเรื่องของการตั้งครรภ์ค่ะ

Puca*****k

30 พฤศจิกายน 2561 10:31:20 #3

ไม่ท้องหรอกค่ะ เพราะว่ายังไม่ได้มีน้ำอสุจิออกมาใช่ไหมล่ะ แล้วก็ไม่ได้ใส่เข้าไปด้วย จริงๆถ้าเกิดอยากมีอะไรกันแบบที่ไม่ได้ป้องกัน น่าจะกินยาคุมดีกว่านะ นี่เราก็กินยาคุม dafne อยู่ เวลามีอะไรกับแฟน ก็ไม่ได้กลัวว่าจะท้องค่ะ แต่ก็ส่วนใหญ่ก็ป้องกันนะ