กระดานสุขภาพ

อวัยอวะเพศไม่เเข็งตัว
PWor*****.

28 กันยายน 2561 08:24:29 #1

คือผมพึ่งจะอายุ19แต่ตอนเช้าอวัยวะเพศกลับไม่แข็งตัวเหมือนแต่ก่อนเป้นมาได้น่าจะเดือนกว่าๆ ความดันโลหิตค่อนข้างสูง140-150อ่ะครับ ปริมาณน้ำอสุจิก้อน้อยลงผมกลัวเสื่อมสมรรถภาพอ่ะครับผมยังไม่เคยมีเพศสัมพันมาก่อน พอมีทางแก้ไขมั้ยครับ คือเครียดมากๆ กลัวจะเสื่อมมากก ผมเป็นคนที่ช่วยตัวเองค่อนข้างหนัก บ่อยวันล่ะ1-2ครั้ง ค่อนข้างที่จะเสพติด กลัวอวัยอวะเพศเสือมมากครับตอนนี้ แต่ถ้าต้องการที่จะช่วยตัวเองมันก้อแข็งแตาแข็งม่นานก้ออ่อนคืนครับ ช่วยหน่อยครับ
อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 100 กก. ส่วนสูง: 179ซม. ดัชนีมวลกาย : 31.21 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
นพ.อนุพงศ์ ชิตวรากร

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคผิวหนัง

29 กันยายน 2561 05:50:11 #2

  • การช่วยตัวเองถือเป็นเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีโอกาสที่จะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ถ้าการช่วยตัวเองที่ไม่บ่อย เช่นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จากการศึกษาไม่พบว่ามีผลเสียต่อสุขภาพหรือเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ในบางรายที่มีการช่วยตัวเองที่บ่อย เช่น วันละหลายครั้งหรือทุกวัน และทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจมีผลทางด้านจิตใจ เป็นคนเสพติดการช่วยตัวเอง เวลามีการร่วมเพศจริงๆกับผู้หญิง อาจจะเกิดภาวะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือการหลั่งเร็วหรือหลั่งก่อนการสอดใส่ก็ได้ นอกจากนี้ถ้าถ้ามีการช่วยตัวเองที่บ่อยเกินไป และรุนแรง นานเกินไป ทำให้เกิดการอักเสบของท่อปัสสาวะและเนื้อเยื่อรอบๆอวัยวะเพศ เกิดอาการปัสสาวะบ่อย ปวดท้องน้อยและหน่วงที่ลูกอัณฑะ แนะนำว่าอย่าหมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป งดดูหนังโป๊ ภาพการร่วมเพศ ให้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง เล่นฟุตบอล หางานอดิเรก ดูหนังฟังเพลง ก็จะลดความต้องการทางเพศลงได้ ส่วเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศนั้น ภาวะที่ทำให้เกิดการแข็งตัวผิดปกติในวัยหนุ่มมักจะมาจากสภาพจิตใจ เช่น ความเครียดจากภาวะการงาน เงิน ความกังวล เช่นกลัวแฟนจะไม่มีความสุข กลัวหลั่งเร็ว กลัวว่าอวัยวะเพศเล็ก เป็นต้น ในกรณีของคุณให้ลองดูว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ นอกจากนี้ การร่วมเพศติดๆกัน ก็อาจเป็นสาเหตุ
  • ที่ทำให้การร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือ 3 อวัยวะเพศไม่แข็งหรือแข็งไม่เต็มที่หรืออ่อนตัวก่อนมีการหลั่งก็ได้ แนะนำว่า ในการร่วมเพศครั้งที่ 2 หรือครั้งต่อๆไป ควรจะต้องมีการพักก่อน เช่น 1 ชม. หรือถ้าในคนสูงอายุ อาจต้องพักเป็นวัน ส่วนสาเหตุทางกายที่พบบ่อยในคนสูงอายุ คือโรคหลอดเลือด เช่นความดัน โรคหัวใจ เบาหวาน การสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด เป็นต้น โดยสรุป ไม่ต้องกังวล พักผ่อน ออกกำลังสม่ำเสมอ งดกิจกรรมทางเพศ 2 อาทิตย์ ปรับสภาพจิตใจ งดเหล้า บุหรี่ ถ้าไม่ดีขึ้นแนะนำหาหมอครับ