กระดานสุขภาพ

รบกวนสอบถามคุณหมอครับ หลั่งนอกแต่ไม่มั่นใจ
Anonymous

2 กันยายน 2561 03:27:49 #1

แฟนผมกินยาคุมแบบปกติไป7วัน (เพื่อปรับฮอร์โมน ตามคำแนะนำของคุณหมอที่โรงพยาบาล**** เพราะเม็นส์มาไม่ปกติ) กินไปเมื่อช่วงต้นเดือนประมาณ วันที่7ถึงวันที่12 สิงหาคม หลังจากนั้น เม็นส์ก็อีกรอบวันที่ 16 แล้วก็หยุดประมาณวันที่25 ผมได้มีเพศสัมพันธ์ไปเมื่อคืนวันที่1กันยา ไม่ค่อยมั่นใจว่าได้หลั่งในไปทั้งหมดไหม เพราะตอนใกล้ถึงจุดสุดยอด รู้สึกว่ามีอะไรพุ่งๆนิดนึงตอนก่อนถึงจุดสุดยอด ละผมก็เอาออกมา ละก็ทำข้างนอกต่อ สัก30วิ แล้วก็ถึงจุดสุดยอด อยากทราบว่ามีโอกาสท้องมากน้อยเพียงใดครับ แล้วยาคุมที่แฟนกินไป7วัน จะพอช่วยได้ไหม คุณหมอให้กินยาคุมเดือนละ7วัน เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อปรับฮอร์โมน แฟนไม่อยากกินยาคุมฉุกเฉินแล้วครับ เพราะปีที่แล้วประจำเดือนเพี้ยนไปเกือบปี ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ ผมกังวลแต่ผมไม่ได้หลั่งข้างในนะครับ แค่ว่าตอนใกล้ๆจะถึงจุดสุดยอด (ผมดึงออกมา แล้วสอดใส่กลับเข้าไป แล้วทำได้สักแปปนึง ก็รู้สึกว่าเหมือนมีน้ำกำลังเคลื่อนตัวมาที่ปลายองคชาติ ละผมก็ดึงออกมา ทำข้างนอก)
อายุ: 23 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 70 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 27.34 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

2 กันยายน 2561 16:24:22 #2

ผมเสร็จข้างนอกครับ แค่กังวลว่าตอนใกล้ๆเสร็จ รู้สึกเหมือนมันจะพุ่งๆนิดๆ ไม่มั่นใจว่าความรู้สึกนั้นมีน้ำอสุจิออกมาหรือเปล่า แต่ผมเอาออกมาแล้วทำต่อข้างนอกละเสร็จข้างนอกเยอะมากครับ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

2 กันยายน 2561 18:26:27 #3

หมอเข้าใจว่าแฟนคุณได้ทานยาชนิด 7 วัน ซึ่งน่าจะเป็นยาปรับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ซึ่งรับประทานในระยะสั้น ยาดังกล่าวไม่ใช่ยาเม็ดคุมกำเนิดค่ะ เพียงแต่จะออกฤทธิ์เพื่อปรับให้รอบเดือนมาตามปกติโดยยาจะไปออกฤทธิ์ที่บริเวณผนังเยื่อบุโพรงมดลูก เพื่อให้สุกและลอกหลุดออกมาเป็นประจำเดือนในแต่ละเดือน ดังนั้น จะต้องทานยาในเวลาเดียวกันและในช่วงวันที่คุณหมอกำหนดทุกเดือน รอบเดือนจึงจะมาได้ตามปกติ ยาดังกล่าวไม่มีฤทธิ์ในการป้องกันการตั้งครรภ์ เพราะไม่ใช่ยาเม็ดคุมกำเนิด ดังนั้น ถ้าคุณมีเพศสัมพันธ์จะต้องคุมกำเนิดให้ดี โดยการสวมใส่ถุงยางอนามัย ในกรณีที่คุณมีเพศสัมพันธ์และสงสัยว่าอาจจะมีความผิดพลาดเพราะมีน้ำอสุจิไหลออกมาข้างนอก หรืออาจจะมีความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้ ดังนั้น คุณจะต้องคุมกำเนิดให้ดี แต่ โดยการรับประทานยาคุมฉุกเฉินร่วมด้วย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ถ้าไม่แน่ใจว่าจะมีการตั้งครรภ์หรือไม่ควรรอให้รอบเดือนถัดไปมาก่อน หรืออาจจะต้องทำการตรวจปัสสาวะเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์หลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายไปแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ ผลการตรวจจึงจะเชื่อถือได้ ถ้ากังวลเรื่องการตั้งครรภ์มากและยังไม่เกิน 24 ชั่วโมง ควรจะต้องรับประทานยาคุมฉุกเฉินไปได้เลยค่ะ แต่รอบเดือนถัดไปก็อาจจะมีความคลาดเคลื่อนและทำให้มีเลือดออกผิดปกติได้ตามที่บอกค่ะ

Anonymous

3 กันยายน 2561 04:29:09 #4

ยาที่ทานไป ยี่ห้อ yasmin ครับ ผมค่อนข้างมั่นใจนะครับ เพราะเอาออกมาหลั่งข้างนอก แค่รู้สึกงงๆกับความรู้สึกตัวเองตอนใกล้ๆเสร็จเหมือนมันจะมีไรพุ่งๆ แต่ผมเอาออกมาทำข้างนอกอีกประมาณ20วิเลยครับกว่าจะเสร็จ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับคุณหมอ แล้วตอนนี้ใกล้ถึงเวลาที่แฟนจะต้องกินยาคุมแล้ว แบบนี้กินได้ไหมครับ เดือนที่แล้วเริ่มกินวันที่6
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 กันยายน 2561 06:45:54 #5

ถ้ารอบเดือนมาแล้วก็สามารถรับประทานยาต่อไปได้ค่ะแต่ถ้ารอบเดือนยังไม่มา และมีความคลาดเคลื่อนออกไป อาจจะต้องตรวจให้แน่ใจก่อนว่ามีการตั้งครรภ์หรือไม่จึงค่อยรับประทานยาค่ะมิเช่นนั้นอาจจะเกิดความเสี่ยงในเรื่องของการตั้งครรภ์ได้ และเสี่ยงต่อการเกิดความผิดปกติของทารกในครรภ์ได้เช่นกันค่ะ ควรให้แน่ใจก่อนว่าไม่มีการตั้งครรภ์จึงค่อยรับประทานฮอร์โมนต่อเนื่องต่อไปค่ะ

Anonymous

3 กันยายน 2561 06:48:40 #6

ประจำเดือนหมดไปเมื่อวันที่20-21อะครับ ยังงี้ทานได้เลยไหมครับ
Anonymous

3 กันยายน 2561 06:51:24 #7

เพราะคุณหมอเขาสั่งไว้ให้กินเดือนละ7วัน ตรงเวลาทุกเดือน เดือนสิงหากินไปวันที่6 ถึง12สิงหาคม (7วัน) เดือนนี้ก็ต้องกินวันที่6ไหมครับ รบกวนอีกครั้งครับคุณหมอ
รศ.พญ. สายฝน ชวาลไพบูลย์

(สูติ-นรีแพทย์)

3 กันยายน 2561 18:10:54 #8

สามารถรับประทานต่อไปได้ตามที่แพทย์แนะนำค่ะ